AUD/USD đang test lại ngưỡng 0.67000 khi trọng tâm chuyển sang PMI S&P của Mỹ/Úc

Tổng quan về cặp tiền : AUD/USD đang test lại ngưỡng 0.67000

AUD/USD đang test lại ngưỡng 0.67000. Cho thấy rằng cặp tiền trên đang thể hiện hiệu suất đi ngang trong phạm vi hẹp của mức kháng cự tròn là 0,6700 vào đầu phiên giao dịch châu Âu. Tài sản Aussie đang củng cố sau một động thái điều chỉnh nhẹ. Đồng đô la Úc không cho thấy bất kỳ động thái lớn nào như mong đợi sau thông báo về quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC).

Hợp đồng tương lai S&P500 liên tục cộng thêm các khoản lỗ trong phiên giao dịch châu Á do thu nhập bị bỏ lỡ từ Netflix đè nặng lên tâm lý thị trường. Trong khi đó, các nhà đầu tư lo lắng rằng các công ty sẽ đạt được định hướng doanh thu kém khi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng vọt và hiện các ngân hàng Hoa Kỳ đang cực kỳ thắt chặt việc giải ngân khoản vay để duy trì chất lượng tài sản.

Các sự kiện đang củng cố sự suy giảm trong nền kinh tế Hoa Kỳ vì các công ty sẽ phải đối mặt với tác động đáng kể của cuộc khủng hoảng thanh khoản. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang thể hiện hiệu suất yếu khi xu hướng tăng bị hạn chế và xu hướng giảm bị hạn chế trong phạm vi 101,93-102,04. Theo dấu chân của Chỉ số USD bị khuất phục, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng đang thể hiện hiệu suất mờ nhạt. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có vẻ ổn định trên 3,59%.

Fed’s Beige Book truyền tải các hoạt động nhất quán và các điều kiện tín dụng chặt chẽ của Hoa Kỳ

Các nhà đầu tư đang đánh giá các lý do trong Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ hỗ trợ để buộc Cục Dự trữ Liên bang xem xét tạm dừng sớm chính sách thắt chặt chính sách.Ngoại trừ các điều kiện tín dụng thắt chặt của các ngân hàng thương mại Hoa Kỳ, tất cả các chỉ số kinh tế đều ủng hộ việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất nhiều hơn.
Fed Beige Book phát hành vào ngày 19 tháng 4 là cuốn sách đầu tiên sau sự sụp đổ của các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ và nó cho thấy các ngân hàng lo lắng như thế nào về chất lượng tài sản của họ.
Khối lượng cho vay và nhu cầu vay nhìn chung giảm đối với các loại cho vay tiêu dùng và doanh nghiệp. Một số quận lưu ý rằng các ngân hàng thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay trong bối cảnh bất ổn gia tăng và lo ngại về thanh khoản.

Trong tương lai, tác động tổng hợp của việc tăng lãi suất hơn nữa từ Cục Dự trữ Liên bang và các tiêu chuẩn chặt chẽ đối với việc giải ngân tín dụng của các ngân hàng Hoa Kỳ sẽ đè nặng lên áp lực lạm phát của Hoa Kỳ.

Về hướng dẫn lãi suất, một cuộc thăm dò của Reuters về hướng dẫn lãi suất của Fed cho thấy chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ đưa ra mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản cuối cùng vào tháng 5 và sau đó giữ lãi suất ổn định trong phần còn lại của năm 2023. Cuộc khảo sát cũng ủng hộ một suy thoái ngắn và nông trong năm nay.
Tuần này, dữ liệu PMI S&P sơ bộ của Hoa Kỳ sẽ vẫn được chú ý. Đường phố đang dự đoán PMI Sản xuất ở mức 49,0, thấp hơn so với mức phát hành trước đây là 49,2. PMI Dịch vụ cũng thấp hơn ở mức 51,5 so với con số 52,6 được công bố trước đó.

Đô la Úc vẫn im lặng mặc dù chính sách của PBoC không thay đổi

Một hành động gói quyền lực đã được mong đợi từ Đô la Úc trong bối cảnh Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) công bố quyết định lãi suất. Tuy nhiên, Đô la Úc vẫn im lặng mặc dù Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên Lãi suất cho vay cơ bản (LPR). Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã giữ lãi suất cho vay cơ bản (LPR) kỳ hạn một năm và năm năm ổn định ở mức tương ứng là 3,65% và 4,30%. Những người tham gia thị trường đã mong đợi một lập trường chính sách tiền tệ không thay đổi của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.
Xem xét thực tế rằng nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi kinh tế sau khi dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát đại dịch, không cần phải cấp bách nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa. Tuần này, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được công bố trong quý đầu tiên vẫn rất lạc quan. Trong quý đầu tiên, tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc vẫn phù hợp với ước tính ở mức 2,2%. Trên cơ sở hàng năm, tốc độ tăng trưởng đã tăng 4,5% so với mức đồng thuận là 4,0% và mức công bố trước đó là 2,9%.
Điều đáng chú ý là Úc là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc và triển vọng tăng trưởng cao hơn ở Trung Quốc sẽ hỗ trợ cho Đô la Úc.
Trong tương lai, dữ liệu PMI S&P sơ bộ của Úc vào thứ Sáu sẽ được theo dõi kỹ lưỡng. Theo sự đồng thuận, PMI sản xuất sẽ giảm xuống 48,8 từ mức phát hành trước đó là 49,1.

Triển vọng kỹ thuật cặp tiền trên khi AUD/USD đang test lại ngưỡng 0.67000

Cặp AUD/USD đang test lại ngưỡng 0.67000. Cặp tiền trên đang được đấu giá theo mô hình biểu đồ Cờ đảo ngược, đây là mô hình tiếp tục xu hướng trong đó một đợt hợp nhất kéo dài sẽ dẫn đến một đợt phá vỡ. Thông thường, giai đoạn hợp nhất của mẫu biểu đồ đóng vai trò điều chỉnh khoảng không quảng cáo trong đó những người tham gia đó bắt đầu bán khống, những người này muốn tham gia đấu giá sau khi thiết lập xu hướng giảm giá và những người bán hiện tại thêm nhiều vị thế hơn.

AUD/USD đang test lại ngưỡng 0.67000

Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 kỳ ở mức 0,6806 đang hoạt động như một rào cản đối với những nhà đầu cơ giá lên của Đô la Úc.
Trong khi đó, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) (14) đang lơ lửng trong phạm vi 40,00-60,00, báo hiệu sự vắng mặt của yếu tố kích hoạt tiềm năng.
AUD/USD đang test lại ngưỡng 0.67000
Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590