Tin tức tài chính quan trọng ngày 20/04/2023

Hãy cùng FXVIET.COM.VN điểm qua những tin tức tài chính quan trọng ngày 20/04/2023. Ngày hôm nay sẽ có những tin tức quan trọng liên quan đến đồng đô la Mỹ, đô la Úc, đô la Canada và đồng New Zealand.

Tin tức tài chính quan trọng ngày 20/04/2023

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 20/04/2023 với đồng đô la New Zealand

Vào lúc 5h45 sáng nay, New Zealand sẽ công bố tin tức về chỉ số giá tiêu dùng CPI quý. Chỉ số giá tiêu dùng như một quy chuẩn biểu hiện tương đối mức độ biến động của giá bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong sinh hoạt của người dân. Bởi vậy, những nhà kinh tế dựa vào CPI để theo dõi sự thay đổi chi phí sinh hoạt của người dân qua từng tháng, từng năm. Chỉ số tiêu dùng tăng cao đồng nghĩa với việc mức giá trung bình của hàng hóa, dịch vụ tăng. Và ngược lại, giá trung bình của hàng hóa và dịch vụ giảm thì chỉ số CPI giảm.

Ngoài ra, sự biến động của CPI còn có thể gây ra lạm phát hoặc giảm phát. Từ đó làm suy sụp cả một nền kinh tế, gây ra tình trạng suy thoái toàn cầu và thất nghiệp trên diện rộng, kéo theo nhiều tệ nạn xã hội. Và khi giá cả tăng tới mức không thể kiểm soát nổi thì lạm phát sẽ trở thành siêu lạm phát.

Trong đó : Số liệu thực tế > dự báo, sẽ là điều tốt cho đồng tiền. Ở đây là đô la New Zealand. Và ngược lại.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày với đồng đô la Úc

Vào lúc 9h sáng nay,  thống đốc ngân hàng Úc Lowe  sẽ có bài phát biểu. Đây là bài phát biểu về khả năng phục hồi của hệ thống tài chính toàn cầu.  Một câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư mong đợi chính là. Úc sẽ áp dụng chính sách ôn hòa diều hâu hay thắt chặt bồ câu sắp tới.

Với tư cách là người đứng đầu ngân hàng trung ương, cơ quan kiểm soát lãi suất ngắn hạn, ông có nhiều ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ của quốc gia hơn bất kỳ người nào khác. Các nhà giao dịch xem xét kỹ lưỡng các cam kết công khai của ông ấy. Vì chúng thường được sử dụng tìm ra manh mối liên quan đến chính sách tiền tệ trong tương lai của Úc.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 20/04/2023 với đồng đô la Mỹ

Mỹ sẽ công bố tin tức về số liệu Unemployment Claims vào lúc 7h30 tối nay. Unemployment Claims (Initial Jobless Claims) là báo cáo đo lường số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên của người lao động khi bị cho nghỉ việc, trong tuần trước đó. Các nhà phân tích thị trường coi đây là một báo cáo quan trọng ảnh hưởng đến nền kinh tế. Vì nó phản ánh những gì đang diễn ra trong lĩnh vực việc làm.

Báo cáo Unemployment Claims đưa ra con số lớn hơn so với dự kiến được coi là tiêu cực khi nhiều người lao động mất việc và phải nộp đơn xin trợ cấp, làm giá USD giảm. Trong khi, số liệu thực thấp hơn dự báo được coi là tích cực cho nền kinh tế, giúp giá trị đồng USD tăng.

  • Thực tế > Dự báo = USD giảm.
  • Thực tế < Dự báo = USD tăng.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày với đồng đô la Canada

Vào lúc 10h30 tối nay, thống đốc ngân hàng Canada Macklem sẽ có bài phát biểu. Đây là bài phát biểu về khả năng phục hồi của hệ thống tài chính toàn cầu. Diễn ra tại một sự kiện trực tuyến do Viện Tài chính Quốc tế tổ chức. Một câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư mong đợi.

Với tư cách là người đứng đầu ngân hàng trung ương, cơ quan kiểm soát lãi suất ngắn hạn, ông có nhiều ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ của quốc gia hơn bất kỳ người nào khác. Các nhà giao dịch xem xét kỹ lưỡng các cam kết công khai của ông ấy. Vì chúng thường được sử dụng tìm ra manh mối liên quan đến chính sách tiền tệ trong tương lai của Canada.

Lưu ý:

Khi tin tức được công bố, thị trường sẽ biến động mạnh. Do đó, việc trượt giá, dãn spread cũng như mất kết nối của các sàn môi giới là khó tránh khỏi. Cũng như giá sẽ đi ngược xu hướng giao dịch của bạn với biên độ mạnh. Việc quản trị rủi ro các danh mục giao dịch cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590