Tin tức tài chính quan trọng ngày 19/04/2023

Hãy cùng FXVIET.COM.VN điểm qua những tin tức tài chính quan trọng ngày 19/04/2023. Hôm nay sẽ có tin tức quan trọng sắp được công bố của đồng bảng Anh.

CPI – Chỉ số giá tiêu dùng

Tin tức tài chính quan trọng ngày 19/04/2023

Chỉ Số Giá Tiêu Dùng (CPI) đo lường những thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ từ khía cạnh người tiêu dùng. Đây là cách thức chính để đo lường sự thay đổi trong xu hướng thu mua và lạm phát.

Chỉ số giá tiêu dùng như một quy chuẩn biểu hiện tương đối mức độ biến động của giá bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong sinh hoạt của người dân. Bởi vậy, những nhà kinh tế dựa vào CPI để theo dõi sự thay đổi chi phí sinh hoạt của người dân qua từng tháng, từng năm. Chỉ số tiêu dùng tăng cao đồng nghĩa với việc mức giá trung bình của hàng hóa, dịch vụ tăng. Và ngược lại, giá trung bình của hàng hóa và dịch vụ giảm thì chỉ số CPI giảm.

Ngoài ra, sự biến động của CPI còn có thể gây ra lạm phát hoặc giảm phát. Từ đó làm suy sụp cả một nền kinh tế, gây ra tình trạng suy thoái toàn cầu và thất nghiệp trên diện rộng, kéo theo nhiều tệ nạn xã hội. Và khi giá cả tăng tới mức không thể kiểm soát nổi thì lạm phát sẽ trở thành siêu lạm phát.

Trong đó :

Số liệu thực tế > dự báo, sẽ là điều tốt cho đồng tiền. Ở đây là bảng Anh. Và ngược lại.

Tin tức tài chính quan trọng trong ngày 19/04/2023 với đồng bảng Anh

Vào lúc 1h chiều nay, Anh sẽ công bố tin tức về chỉ số giá tiêu dùng năm CPI (y/y). Con số dự đoán là 9,8%. Con số này thấp hơn số liệu đợt trước 0.6%. Liệu con số thực tế sẽ như thế nào ? Sẽ tốt hơn hay tệ hơn so với dự kiến. Cùng chờ đón tin tức vào lúc 1h chiều nay.

Lưu ý:

Khi tin tức được công bố, thị trường sẽ biến động mạnh. Do đó, việc trượt giá, dãn spread cũng như mất kết nối của các sàn môi giới là khó tránh khỏi. Cũng như giá sẽ đi ngược xu hướng giao dịch của bạn với biên độ mạnh. Việc quản trị rủi ro các danh mục giao dịch cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

 

 

0865 205 590