Tin tức tài chính quan trọng ngày 18/04/2023

Hãy cùng FXVIET.COM.VN điểm qua những tin tức tài chính quan trọng ngày 18/04/2023. Hôm nay với một loạt những tin tức quan trọng sắp được công bố của đồng bảng Anh và đồng đô la Canada.

Tin tức tài chính quan trọng ngày 18/04/2023

Tin tức tài chính quan trọng trong ngày 18/04/2023 với đồng bảng Anh

Vào lúc 1:00 chiều, Anh sẽ công bố chỉ số quan trọng : Claimant Count Change. Chỉ số này có ý nghĩa tương tự như chỉ số Unemployment Claims của Mỹ. Điểm khác biệt ở đây nằm trong cách tính toán và khoảng thời gian tính toán mà thôi. Trong khi của Mỹ họ thông kê lượng số đơn xin trợ cập thất nghiệp theo hàng tuần thì ở Anh người ta tính toán sự thay đổi trong số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp theo mỗi tháng.  Xu hướng tăng biểu thị tình trạng yếu kém trong thị trường lao động. Kéo theo tác động đi xuống với chi tiêu của người tiêu dùng và sự phát triển kinh tế.

Số liệu thực tế cao hơn dự báo nên được coi là mang tính tiêu cực/xu hướng giảm đối với đồng GBP, trong khi đó số liệu thực tế thấp hơn dự báo nên được coi là mang tính tích cực/xu hướng tăng đối với đồng GBP.

Tin tức tài chính quan trọng trong ngày với đồng đô la Canada

Vào 7h30 tối cùng ngày, ba tin tức tài chính quan trọng về CPI của Canada sẽ được công bố. Đó là CPI m/m, Median CPI y/y và Trimmed CPI y/y.

CPI là chỉ số giá tiêu dùng chiếm phần lớn trong lạm phát chung. Lạm phát rất quan trọng đối với việc định giá tiền tệ vì giá cả tăng dẫn đến việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất trái với nhiệm vụ ngăn chặn lạm phát của quốc gia đó.

Chỉ số dự báo cho CPI m/m là 0.5%, cho Median CPI y/y là 4.8%, và cho Trimmed CPI y/y là 4.9%. Nếu chỉ số “thực tế” lớn “dự báo” thì sẽ tốt cho đồng tiền. Ở đây là đồng CAD.

Ngoài ra, vào lúc 10:00 đêm, thống đốc ngân hàng Canada Macklem Speaks sẽ có bài phát biểu. Ông sẽ phát biểu cùng với Phó Thống đốc cấp cao Rogers trước Ủy ban Thường vụ Tài chính của Hạ viện, ở Ontario; Nếu trong bài phát biểu có ẩn ý diều hâu hơn dự kiến. Điều này sẽ tốt cho tiền tệ. Ở đây là đồng đô la Canada. Với tư cách là người đứng đầu ngân hàng trung ương, cơ quan kiểm soát lãi suất ngắn hạn, ông có nhiều ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ của quốc gia hơn bất kỳ người nào khác. Các nhà giao dịch xem xét kỹ lưỡng các cam kết công khai của anh ấy vì chúng thường được sử dụng để loại bỏ những manh mối tinh vi liên quan đến chính sách tiền tệ trong tương lai;

Lưu ý:

Khi tin tức được công bố, thị trường sẽ biến động mạnh. Do đó, việc trượt giá, dãn spread cũng như mất kết nối của các sàn môi giới là khó tránh khỏi. Cũng như giá sẽ đi ngược xu hướng giao dịch của bạn với biên độ mạnh. Việc quản trị rủi ro các danh mục giao dịch cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

 

0865 205 590