EUR/USD bị áp lực dưới 1.10000 trước bài phát biểu của Lagarde

EUR/USD vẫn bị áp lực dưới 1.10000, củng cố sự thoái lui của ngày thứ Sáu từ mức cao nhất trong một năm vào đầu ngày thứ Hai. Đô la Mỹ vẫn duy trì chế độ phục hồi vào đầu tuần mặc dù tâm trạng thị trường tốt hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chậm lại. Mọi sự chú ý đổ dồn vào bài phát biểu của chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu.

Phân tích kỹ thuật : EUR/USD vẫn bị áp lực dưới 1.10000

EUR/USD vẫn bị áp lực dưới 1.10000

EUR/USD vẫn bị áp lực dưới 1.10000 . Cặp tiền trên đã kiểm tra giới hạn dưới của kênh hồi quy tăng dần ở mức 1,0970 nhưng không thể đóng cửa bốn giờ dưới mức đó. Trong khi đó, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên cùng biểu đồ đã phục hồi về mức 50, cho thấy sự thiếu quan tâm của người bán.
Ở phía tăng điểm, 1.1000 (mức tâm lý, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 kỳ) sắp thành mức kháng cự đầu tiên trước 1.1025 (điểm giữa của kênh tăng dần) và 1.1070 (giới hạn trên của kênh, điểm cuối của xu hướng tăng mới nhất ).
Trong trường hợp hỗ trợ 1,0970 không thành công, 1,0950 (mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng tăng mới nhất, SMA 50 kỳ) có thể được coi là hỗ trợ tiếp theo trước 1,0900 (mức tâm lý, SMA 100 kỳ).

Phân tích cơ bản EUR/USD

 

EUR/USD đã đi vào giai đoạn hợp nhất vào đầu ngày thứ Hai sau khi giảm mạnh và xóa một phần lợi nhuận hàng tuần vào cuối ngày thứ Sáu. Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của cặp tiền cho thấy người bán vẫn do dự cam kết điều chỉnh giảm kéo dài.
Bất chấp dữ liệu Doanh số bán lẻ tháng 3 đáng thất vọng từ Hoa Kỳ, Đô la Mỹ (USD) đã tăng sức mạnh so với các đối thủ của nó trước cuối tuần nhờ bình luận diều hâu của Fed.
Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết dữ liệu gần đây cho thấy Fed chưa đạt được nhiều tiến bộ trong mục tiêu lạm phát và nói thêm rằng lãi suất cần phải tăng hơn nữa. Waller lưu ý thêm: “Chính sách tiền tệ sẽ cần được duy trì chặt chẽ trong một thời gian đáng kể và lâu hơn so với dự đoán của thị trường”. Đổi lại, Chỉ số Đô la Mỹ tăng hơn 0,5%, phản ánh tác động tích cực của những nhận xét này đối với hoạt động của USD so với các đối thủ của nó.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường hiện đang định giá 83% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản (bps) một lần nữa tại cuộc họp sắp tới. Định vị thị trường cho thấy rằng USD không còn nhiều khả năng tăng giá ngay cả khi lần tăng lãi suất tiếp theo được xác nhận.

Trong khi đó, một số nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) thừa nhận rằng họ đang có kế hoạch tăng lãi suất chính sách lên 25 hoặc 50 điểm cơ bản vào tháng Năm.
Vào nửa cuối ngày, Khảo sát sản xuất Empire State của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York sẽ được đưa vào báo cáo kinh tế Hoa Kỳ. Những người tham gia thị trường sẽ tiếp tục chú ý đến các bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương.

Theo FxStreet.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590