USD test ngưỡng hỗ trợ sau Biên Bản Họp của Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC).

Ở mức 101,469 DXY, USD test ngưỡng hỗ trợ và đang bị áp lực vào thứ Tư sau Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng trong tháng 3 với tốc độ và phút chậm hơn dự kiến kể từ cuộc họp ngày 21-22 tháng 3 của FOMC, theo đó việc tăng lãi suất diễn ra rộng rãi được coi là ôn hòa. DXY đã giảm từ mức cao 102,15 xuống mức thấp 101,449 trong ngày cho đến nay.

Biên bản của FOMC cho thấy các nhân viên tại Ủy ban đang dự báo một cuộc suy thoái nhẹ vào cuối năm 2023 nhưng cũng lưu ý rằng tăng trưởng tiền lương vẫn cao hơn nhiều so với mức phù hợp với mục tiêu lạm phát 2%.

Các trích dẫn chính từ biên bản:

“Dựa trên đánh giá của họ về tác động kinh tế tiềm ẩn của những phát triển gần đây của ngành ngân hàng, dự đoán của nhân viên tại thời điểm diễn ra cuộc họp tháng 3 bao gồm một cuộc suy thoái nhẹ bắt đầu vào cuối năm nay, với sự phục hồi trong hai năm tiếp theo.”
“Khi đánh giá triển vọng kinh tế, những người tham gia lưu ý rằng kể từ khi họ gặp nhau vào tháng 2, dữ liệu về lạm phát, việc làm và hoạt động kinh tế nhìn chung mạnh hơn dự kiến. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng sự phát triển trong lĩnh vực ngân hàng đã xảy ra muộn trong thời kỳ giao thoa đã ảnh hưởng đến quan điểm của họ về triển vọng kinh tế và chính sách cũng như sự không chắc chắn xung quanh triển vọng đó.”

“Những người tham gia đồng ý rằng thị trường lao động vẫn rất chặt chẽ.”

“Một số người tham gia lưu ý rằng với lạm phát cao liên tục và sức mạnh của dữ liệu kinh tế gần đây, họ sẽ coi mức tăng 50 điểm cơ bản trong phạm vi mục tiêu là phù hợp tại cuộc họp này trong trường hợp không có sự phát triển gần đây trong lĩnh vực ngân hàng. Tuy nhiên, do tiềm năng phát triển của ngành ngân hàng để thắt chặt các điều kiện tài chính và ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và lạm phát, họ cho rằng nên tăng phạm vi mục tiêu lên một mức nhỏ hơn tại cuộc họp này.”
“Các thành viên nhất trí rằng hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ lành mạnh và linh hoạt. Họ cũng đồng ý rằng những phát triển gần đây có thể dẫn đến các điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp và ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, tuyển dụng và lạm phát, nhưng mức độ của những tác động này không chắc chắn. Các thành viên cũng đồng tình rằng họ vẫn rất chú ý đến rủi ro lạm phát.”

Chỉ số Lõi Giá tiêu dùng CPI của Hoa Kỳ vẫn nóng dẫn đến việc USD đang test ngưỡng hỗ trợ

Đối với dữ liệu lạm phát, báo cáo cho thấy giá mà người tiêu dùng thành thị phải trả cho một rổ hàng hóa và dịch vụ tăng 0,1% so với tháng trước và 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng đồng thuận lần lượt là 0,2% và 5,2%. .
Nhưng biện pháp cốt lõi đã trở nên nóng bỏng. Biện pháp này loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi và đã công bố mức tăng hàng tháng là 0,4% và 5,6% trên cơ sở hàng năm, cao hơn 10 điểm cơ bản so với bản in tháng Hai.
Tuy nhiên, các nhà giao dịch tương lai quỹ của Fed đang định giá xác suất 69% rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 2-3 tháng 5, giảm từ khoảng 76% trước dữ liệu. Điều này đang khiến Đô la Mỹ giảm giá trong ngày và chuyển sang hỗ trợ kỹ thuật về việc USD test ngưỡng hỗ trợ :
USD test ngưỡng hỗ trợ
Xu hướng nghiêng về xu hướng giảm trong khi chỉ số đang ở phía trước của xu hướng giảm và xem xét xung lực giảm mạnh hàng ngày từ mức thoái lui Fib lui 78,6%.
Tuy nhiên, có khả năng điều chỉnh trên các khung thời gian thấp hơn từ vùng hỗ trợ như minh họa ở trên.
Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN10

0865 205 590