Số liệu CPI Hoa Kỳ : dự đoán từ các ngân hàng lớn , lạm phát giảm nhẹ, tin tốt sắp đến?

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) sẽ công bố thước đo lạm phát quan trọng nhất. Đó là số liệu CPI Hoa Kỳ – Chỉ số Giá Tiêu dùng Hoa Kỳ vào hôm nay. Lúc 7h30 tối giờ VN. Hãy cùng tham khảo dự đoán từ các nhà kinh tế và nhà nghiên cứu của 10 ngân hàng lớn về bản tin lạm phát sắp tới của Hoa Kỳ trong tháng 3.

Số liệu CPI Hoa Kỳ

 

Lạm phát hàng năm dự kiến sẽ tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi tăng 6% trong tháng Hai. Tuy nhiên, chỉ số cốt lõi được dự đoán là 5,6%. Tăng từ 5,5% trước đó. Trên cơ sở hàng tháng, số liệu CPI Hoa Kỳ được dự báo là 0,3%. Trong khi CPI lõi dự kiến là 0,4%.

Ngân hàng Danske

“Mặc dù giá năng lượng thấp hơn sẽ làm giảm lạm phát lõi tháng 3 xuống khoảng +0,2% so với tháng trước. Nhưng chúng tôi kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ tiếp tục tăng ở mức +0,4%.”

ANZ

“Chúng tôi dự đoán lạm phát số liệu CPI Hoa Kỳ cơ bản và lõi sẽ tăng 0,5%. Đây là mức tăng so với lần công bố trước trong tháng 3.”

Commerzbank

“Các nhà thống kê có thể sẽ báo cáo tỷ lệ lạm phát giảm từ 6,0% trong tháng Hai. Giảm xuống còn 5,3% trong tháng Ba. Tuy nhiên, sự sụt giảm trong tháng 3 hoàn toàn là do giá hiện đang được so sánh với giá của tháng 3 năm 2022, khi giá năng lượng nói riêng đã tăng đáng kể do chiến tranh Ukraine. Các dấu hiệu về xu hướng cơ bản có nhiều khả năng được cung cấp bởi tỷ lệ lõi, loại trừ giá năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi. Ở đây chúng tôi kỳ vọng mức tăng từ 5,5% lên 5,7%. Lãi suất MoM cũng cho thấy lạm phát khó có thể giảm bớt. So với tháng 2, giá của tất cả hàng hóa và dịch vụ có thể tăng 0,3%, không bao gồm năng lượng và thực phẩm tăng tới 0,5%.

ING

“Các thị trường ngày càng nghi ngờ rằng Fed sẽ có thể tăng lãi suất nhiều hơn nữa. Nhưng điều đó vẫn chưa thể thay đổi sau báo cáo CPI sắp tới. Một con số 0,4% MoM khác trên CPI cơ bản. Cao hơn gấp đôi tỷ lệ cần thiết theo thời gian để đưa Hoa Kỳ trở lại mục tiêu tỷ lệ lạm phát 2% năm. Có thể thúc đẩy kỳ vọng cho cuộc họp FOMC sắp tới cao hơn. Chúng tôi vẫn cho rằng Fed muốn tăng lãi suất ít nhất một lần nữa nếu điều kiện tài chính cho phép. Nhưng chúng tôi nhận thấy khả năng cao là Fed sẽ đảo ngược tiến trình và cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản vào cuối năm do các điều kiện cho vay ngày càng thắt chặt hơn, chi phí đi vay cao, tâm lý kinh doanh yếu kém và thị trường nhà ở đang xấu đi, tất cả đều ảnh hưởng đến tăng trưởng và nhanh chóng làm giảm áp lực giá cả.”

Ngân hàng Deutsche

“Chúng tôi kỳ vọng lạm phát lõi sẽ giảm một chút xuống +0,39%, mặc dù điều đó vẫn sẽ khiến mức thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái tăng một phần mười ở mức +5,6%. Đối với lạm phát tiêu đề, chúng tôi thấy tỷ lệ thấp hơn là +0,24%, đưa tỷ lệ hàng năm xuống +5,2%. Hãy nhớ rằng trong tháng này sẽ có những tác động cơ bản lớn bất thường xảy ra, vì giá năng lượng tăng vọt vào tháng 3 năm 2022 sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine sẽ bị loại khỏi các phép so sánh hàng năm.”

TDS

“Giá cốt lõi có thể hạ nhiệt một cách khiêm tốn vào tháng 3. Với chỉ số vẫn tăng mạnh 0,4% so với tháng trước. Khi chúng tôi tìm kiếm sự cứu trợ gần đây từ giảm phát hàng hóa để chuyển thành lạm phát trong tháng này. Giá trú ẩn có thể vẫn là ký tự đại diện quan trọng. Trong khi giá xăng giảm và giá thực phẩm tăng nhẹ hơn có thể sẽ làm giảm lạm phát phi cơ bản. Dự báo tháng của chúng tôi ngụ ý 5,1%/5,6% năm đối với tổng giá/giá cốt lõi.”

NBF

“Thành phần năng lượng có thể đã có tác động tiêu cực đến chỉ số chính vì giá có thể giảm ở cả phân khúc xăng và khí đốt tự nhiên. Mức tăng dự kiến đối với nơi trú ẩn và phương tiện đã qua sử dụng vẫn có thể dẫn đến mức tăng giá tiêu đề 0,2% hàng tháng. Về phần mình, chỉ số cốt lõi có thể đã tăng 0,4% so với tháng trước. Điều này sẽ chuyển thành mức tăng 1/10 trong tỷ lệ hàng năm lên 5,6%.

CIBC

“CPI cốt lõi có khả năng giảm tốc xuống 0,4% so với tháng trước. Phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng đang giảm sút do tiết kiệm dư thừa giảm dần và thị trường lao động chậm lại. Nhưng tốc độ đó vẫn còn quá nóng để đạt được lạm phát mục tiêu. Mặc dù các thước đo riêng về giá ô tô đã qua sử dụng gần đây đã tăng lên. Nhưng tỷ trọng của thành phần đó trong chỉ số CPI đã giảm mạnh và các thước đo giá hàng hóa khác. Bao gồm cả PPI đối với hàng tiêu dùng cốt lõi thành phẩm. Cho thấy áp lực lên giá hàng hóa cốt lõi có thể đã giới hạn. Thêm giá thực phẩm và năng lượng trở lại vào hỗn hợp có thể cho thấy áp lực giá khiêm tốn hơn là 0,2% so với tháng trước đối với tổng CPI, do giá tại máy bơm giảm theo các điều khoản được điều chỉnh theo mùa. Chúng tôi gần như phù hợp với kỳ vọng đồng thuận, điều này sẽ hạn chế phản ứng của thị trường.”

Wells Fargo

“Sau khi tăng 0,4% trong tháng Hai, chúng tôi cho rằng CPI sẽ giảm xuống mức tăng 0,2% trong tháng Ba. Với đợt tăng giá dầu/xăng ban đầu bắt nguồn từ việc Nga xâm lược Ukraine sau chúng ta cả năm, CPI khi được đo lường trên cơ sở hàng năm sẽ giảm xuống 5,1% trong tháng 3 từ mức 6,0% trong tháng 2. Tuy nhiên, một chỉ số tăng cao khác trong chỉ số CPI cốt lõi có khả năng chỉ ra rằng xu hướng lạm phát gần đây được cải thiện rất ít. Không bao gồm lương thực và năng lượng, chúng tôi cho rằng CPI sẽ tăng 0,4% và duy trì ở mức gần 5% trên cơ sở ba tháng hàng năm. Lạm phát cơ bản có thể sẽ chậm lại hơn nữa trong năm nay. Nhưng chúng tôi nghi ngờ điều đó sẽ được thể hiện rõ trong lần công bố CPI này.”

City Bank 

“Chúng tôi kỳ vọng mức tăng số liệu CPI Hoa Kỳ cơ bản trong tháng 3 nằm trong khoảng từ 0,4% đến 0,5% so với tháng trước. Nhưng ở mức 0,456%. Dự báo sẽ lại làm tròn thành 0,5% so với tháng trước. Với rủi ro nghiêng về phía tăng đối với hầu hết các thành phần mặc dù rủi ro giảm nhẹ cho thành phần phụ lớn nhất của giá trú ẩn. Hầu hết các dự báo trong vài tháng tới có thể sẽ tính đến việc giá trú ẩn chậm dần như dự kiến từ lâu. Có thể giảm mạnh trong một tháng, nhưng khó xảy ra.”
Theo FxStreet.
 Bên cạnh tin NFP thì tin CPI là một trong những tin tức khá quan trọng với giới tài chính. Vì chỉ số CPI sẽ có sức ảnh hướng khá lớn đến đồng đô la Mỹ. Do đó, các cặp tỷ giá sẽ có sự thay đổi vô cùng lớn trong xu hướng của mình.
Hãy cùng chờ đón xem số liệu CPI Hoa Kỳ vào hôm nay sẽ như thế nào? Ảnh hưởng thế nào với nền kinh tế Mỹ nói riêng. Và với tài chính thế giới nói chung.

Lưu ý rằng khi tin tức được công bố, thị trường sẽ biến động mạnh. Do đó, việc trượt giá, dãn spread cũng như mất kết nối của các sàn là khó tránh khỏi. Cũng như giá sẽ đi ngược xu hướng giao dịch của bạn với biên độ mạnh. Việc quản trị rủi ro các danh mục giao dịch cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590