Những tin tức tài chính quan trọng ngày 12/04/2023

Hãy cùng FXVIET.COM.VN điểm qua những tin tức tài chính quan trọng ngày 12/04/2023. Ngày hôm nay sẽ có những tin tức quan trọng liên quan đến đồng bảng Anh, đồng đô la Mỹ và đô la Canada.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 12/04/2023

Những tin tức tài chính quan trọng trong ngày với đồng đô la Mỹ

Vào lúc 7:30 chiều nay, Mỹ sẽ công bố loạt tin tức quan trọng về chỉ số giá tiêu dùng. Đó là CPI m/m (Chỉ số hàng tiêu dùng tháng trên tháng). Chỉ số CPI y/y (Chỉ số hàng tiêu dùng năm trên năm). Và Core CPI m/m (Chỉ số hàng tiêu dùng LÕI tháng trên tháng).

CPI m/m – Giá tiêu dùng chiếm phần lớn trong lạm phát chung. Lạm phát rất quan trọng đối với việc định giá tiền tệ vì giá cả tăng dẫn đến việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất trái với nhiệm vụ ngăn chặn lạm phát của họ. Chỉ số dự báo cho báo cáo này là -0.1%.

CPI y/y – Chỉ số dự báo cho báo cáo này là 6.5%.

Core CPI m/m – Chỉ số dự báo cho báo cáo này là 0.3%.

Nếu chỉ số “thực tế” của 3 tin CPI trên lớn hơn “dự báo” thì sẽ tốt cho đồng tiền. Ở đây là đô la Mỹ.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 12/04/2023 với đồng bảng Anh

Vào lúc 8h30 tối nay, thống đốc ngân hàng Anh Bailey sẽ có bài phát biểu. Đây là bài phát biểu về khả năng phục hồi của hệ thống tài chính toàn cầu. Diễn ra tại một sự kiện trực tuyến do Viện Tài chính Quốc tế tổ chức. Một câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư mong đợi.

Với tư cách là người đứng đầu ngân hàng trung ương, cơ quan kiểm soát lãi suất ngắn hạn, ông có nhiều ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ của quốc gia hơn bất kỳ người nào khác. Các nhà giao dịch xem xét kỹ lưỡng các cam kết công khai của ông ấy. Vì chúng thường được sử dụng tìm ra manh mối liên quan đến chính sách tiền tệ trong tương lai.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 12/04/2023 với đồng đô la Canada

Vào lúc 9h tối, Canada sẽ công bố một loạt tin tức quan trọng. Các tin tức bao gồm : Báo cáo chính sách tiền tệ, báo cáo lãi suất và lãi suất qua đêm.

Báo Cáo Chính Sách Tiền Tệ của Ngân Hàng Canada mang đến cho các nhà đầu tư cái nhìn cặn kẽ từ bên trong tình trạng kinh tế ảnh hưởng đến quyết định đặt mức lãi suất. Được phát hành theo quý.
Bản Công Bố Lãi Suất của Ngân Hàng Canada là một công cụ chính mà Ngân Hàng Canada dùng để truyền đạt thông tin về chính sách tiền tệ với nhà đầu tư. Trong bản công bố có nêu nội dung quyết định của ngân hàng về các mức lãi suất và bình luận về các điều kiện kinh tế tác động lên quyết định của họ.

Lãi suất qua đêm là lãi suất trung bình mà Ngân hàng Canada (BOC) muốn thấy trong các khoản tiền gửi ngắn hạn. Mục tiêu lãi suất qua đêm của BOC – là lãi suất cơ bản của quốc gia và là lãi suất chính giữa các tổ chức tài chính lớn. Để kiểm soát các mức lãi suất qua đêm trên thị trường của BOC được thiết lập ở mức dải 0.5 điểm phần trăm. BOC sử dụng các nghiệp vụ thị trường mở để giữ lãi suất trong dải này.

Sau đó, Canada sẽ tổ chức buổi họp báo công bố về các chính sách kinh tế sắp tới của mình. Hãy cùng chờ xem liệu Canda sẽ tăng hay giảm lãi suất trước tình hình thắt chặt lãi suất toàn cầu.

Lưu ý rằng khi tin tức được công bố, thị trường sẽ biến động mạnh. Do đó, việc trượt giá, dãn spread cũng như mất kết nối của các sàn môi giới là khó tránh khỏi. Cũng như giá sẽ đi ngược xu hướng giao dịch của bạn với biên độ mạnh. Việc quản trị rủi ro các danh mục giao dịch cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

 

0865 205 590