AUDUSD phục hồi hơn nữa từ mức thấp nhất trong hai tuần, tăng lên mức 0.6675-80 trong bối cảnh USD yếu hơn

Cặp AUDUSD phục hồi thu hút một số người mua ở gần mức giữa 0,6600 vào ngày đầu tiên của tuần mới và di chuyển khỏi mức thấp nhất trong hai tuần chạm vào thứ Sáu. Tuy nhiên, giá giao ngay thiếu sự theo dõi và giao dịch với xu hướng tích cực nhẹ, quanh khu vực 0,6675-0,6680 trong nửa đầu của phiên giao dịch châu Âu.

Đồng Đô la Mỹ (USD) đấu tranh để duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày trong bối cảnh không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và hóa ra lại là yếu tố chính hỗ trợ cho cặp AUDUSD phục hồi. Báo cáo NFP lạc quan nhất của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu đã làm hồi sinh các cược cho một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào tháng Năm. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường dường như bị thuyết phục rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm trong bối cảnh có dấu hiệu tăng trưởng kinh tế chậm lại. Điều này được củng cố bởi sự sụt giảm mới trong lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, hoạt động như một cơn gió ngược đối với Đồng bạc xanh.

Tuy nhiên, xu hướng tăng của cặp AUDUSD dường như bị hạn chế trong bối cảnh Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có xu hướng ôn hòa vào tuần trước, tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sau 10 lần tăng liên tiếp và báo hiệu rằng lạm phát có thể đã đạt đỉnh. Ngoài ra, căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng đối với Đài Loan có thể góp phần ngăn chặn đồng Aussie nhạy cảm với rủi ro. Ngược lại, điều này khiến bạn nên thận trọng chờ đợi lực mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi đặt cược tăng giá mới xung quanh cặp tiền chính xác nhận rằng đường trượt từ chối gần đây từ Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày đã hết.

Các thương nhân cũng có vẻ miễn cưỡng và thích di chuyển sang bên lề trước biên bản cuộc họp của FOMC, sẽ diễn ra vào thứ Tư. Báo cáo kinh tế Mỹ tuần này cũng công bố số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất và dữ liệu doanh số bán lẻ hàng tháng. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến động lực giá USD và cung cấp một động lực định hướng mới cho cặp AUDUSD. Liêu AUDUSD phục hồi hơn nữa hay bối cảnh cơ bản cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với giá giao ngay vẫn là xu hướng giảm và bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo vẫn có thể được coi là cơ hội cho các nhà giao dịch giảm giá.

Các thông số kỹ thuật AUDUSD cần lưu ý

AUDUSD phục hồi

Theo FxStreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590