GBPUSD đạt mức tăng khiêm tốn trong ngày trên 1,2400, nhưng vẫn thiếu động lực để tăng tiếp

GBPUSD đạt mức tăng khiêm tốn trong ngày trên 1,2400. Cặp tiền trên đã đảo ngược mức giảm trong ngày xuống mức dưới 1,2400 và chuyển biến tích cực trong nửa đầu của phiên giao dịch châu Âu, mặc dù thiếu sự theo dõi.  Cặp tiền hiện đang giao dịch quanh khu vực 1,2420-1,2425, tăng chưa đến 0,10% và hiện tại, dường như đã phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài ba ngày.

Lộ trình tăng lãi suất của FED vẫn chưa chắc chắn

Đồng Đô la Mỹ (USD) đấu tranh để duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày trong bối cảnh không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và hóa ra lại là một yếu tố chính hỗ trợ cho cặp GBP/USD. Báo cáo NFP lạc quan nhất của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu đã làm hồi sinh các cược cho một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào tháng Năm.
Tuy nhiên, những người tham gia thị trường dường như bị thuyết phục rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm trong bối cảnh có dấu hiệu tăng trưởng kinh tế chậm lại. Điều này được củng cố bởi sự sụt giảm mới trong lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, hoạt động như một cơn gió ngược đối với Đồng bạc xanh.
Trong khi đó, xu hướng tăng của cặp GBP/USD vẫn bị hạn chế sau những tín hiệu trái chiều gần đây từ các thành viên của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) về động thái chính sách tiếp theo. Khiến GBPUSD đang trong giao đoạn đạt mức tăng khiêm tốn. Điều đáng nhắc lại là thành viên BoE MPC, Silvana Tenreyro, đã ủng hộ vào thứ Ba tuần trước về việc xem xét cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến vì nếu không có các cú sốc chi phí đẩy sẽ khiến lạm phát giảm xuống dưới mức mục tiêu. Ngược lại, Nhà kinh tế trưởng của BoE, Huw Pill, nói rằng vẫn cần hành động để đánh giá triển vọng lạm phát và trách nhiệm vẫn là đảm bảo thắt chặt chính sách đủ để thực hiện công việc.

Thị trường đóng cửa vào dịp lễ cũng ảnh hưởng đến việc GBPUSD đạt mức tăng khiêm tốn

Do hầu hết các thị trường châu Âu đóng cửa để theo dõi Thứ Hai Phục sinh, bối cảnh cơ bản hỗn hợp nói trên đang cản trở các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh xung quanh cặp GBPUSD trong bối cảnh thanh khoản tương đối thấp. Các nhà đầu tư cũng có vẻ miễn cưỡng và thích đứng bên lề trước biên bản cuộc họp của FOMC, sẽ diễn ra vào thứ Tư. Báo cáo kinh tế Mỹ tuần này cũng công bố số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất và dữ liệu doanh số bán lẻ hàng tháng. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến USD và cung cấp một động lực định hướng mới cho đồng tiền chính.

Các mức phân tích kỹ thuật cần quan tâm

GBPUSD đạt mức tăng khiêm tốn

Theo FxStreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590