Báo cáo việc làm ADP của Hoa Kỳ ảnh hưởng như thế nào đến EUR/USD?

Báo cáo việc làm ADP của Hoa Kỳ ảnh hưởng như thế nào đến EUR/USD?

Giới thiệu về báo cáo việc làm của ADP Hoa Kỳ

Báo cáo việc làm ADP

Thay đổi Việc làm do Công ty Xử lý Dữ liệu Tự động, Inc, Inc công bố là thước đo sự thay đổi về số lượng người có việc làm ở Hoa Kỳ. Nhìn chung, chỉ số này tăng lên có tác động tích cực đến chi tiêu của người tiêu dùng, kích thích tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, theo truyền thống, chỉ số cao được coi là tích cực hoặc tăng giá đối với USD, trong khi chỉ số thấp được coi là tiêu cực hoặc giảm giá.

Tổng quan về báo cáo việc làm của ADP Hoa Kỳ

Báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ nêu bật việc công bố báo cáo ADP về việc làm của khu vực tư nhân cho tháng 3. Sẽ được công bố vào lúc 7h15 tối nay.

Các ước tính cho thấy có thêm 200.000 việc làm trong khu vực tư nhân trong tháng được báo cáo, giảm từ 245.000 việc làm trong tháng Hai. Dữ liệu sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc mới về các điều kiện thị trường lao động của Hoa Kỳ và thúc đẩy kỳ vọng cho báo cáo việc làm chính thức, thường được gọi là NFP dự kiến ​​​​phát hành vào thứ Sáu.

Tất cả các con số kinh tế đều có khả năng ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường đối với chính sách tiền tệ của Fed, vốn ổn định trong thời gian rất ngắn nhưng dao động mạnh khi xem xét những gì có thể xảy ra từ quý thứ ba trở đi. Những lo ngại về suy thoái kinh tế và những phát triển ngân hàng gần đây đã khiến thị trường tin tưởng vào việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2023. Triển vọng kinh tế không chắc chắn và ngay cả Fed cũng không biết họ sẽ làm gì. Hướng dẫn về phía trước là mơ hồ. Dữ liệu kinh tế của tuần này có thể giúp làm sáng tỏ một chút nhưng nó sẽ không mang lại sự rõ ràng.

Dữ liệu Báo cáo việc làm ADP có thể ảnh hưởng đến EUR/USD như thế nào?

Trước đợt công bố quan trọng, Đô la Mỹ (USD) đang phục hồi khiêm tốn từ mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 vào thứ Tư tuần này trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trong ngày. Điều đó nói lên rằng, việc củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất sẽ đóng vai trò như một cơn gió ngược cho Đồng bạc xanh.

Việc công bố báo cáo đáng thất vọng của ADP sẽ khẳng định lại các vụ cá cược trên thị trường và thúc đẩy hoạt động bán ra mới, từ đó hỗ trợ triển vọng mở rộng quỹ đạo đi lên của cặp EUR/USD đã chứng kiến ​​trong ba tuần qua hoặc lâu hơn. Ngược lại, một kết quả tốt hơn khó có thể gây ấn tượng với những người đầu cơ giá lên của USD trước báo cáo việc làm chính thức.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Điều này, cùng với triển vọng tăng lãi suất bổ sung của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp EUR/USD là tăng giá. Do đó, bất kỳ phản ứng tức thời nào của thị trường có nhiều khả năng vẫn bị hạn chế. EUR/USD giao dịch trong nửa trên của kênh hồi quy tăng dần đến từ giữa tháng 3 và chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên 4- biểu đồ giờ vẫn ở dưới mức 70, cho thấy rằng xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn còn nguyên vẹn.

Các mức kỹ thuật quan trọng để giao dịch cặp EUR/USD: “Ở phía tăng điểm, 1,1000 (mức tâm lý, giới hạn trên của kênh tăng dần) phù hợp với mức kháng cự chính trước 1,1035 (mức cao nhất trong nhiều tháng được thiết lập vào đầu tháng 2)”. “Trong trường hợp EUR/USD giảm xuống dưới 1,0950 (điểm giữa của kênh tăng dần), nó có thể mở rộng mức điều chỉnh về 1,0900 (giới hạn dưới của kênh tăng dần, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 kỳ trên biểu đồ 4 giờ) và 1,0850 (SMA 50 kỳ).

Theo FXStreet.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590