GBP/USD vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1,2450 để lấy lại 1,2500

GBP/USD đang mở rộng mức tăng trên 1,2500. Cuối cùng, cặp tiền GBP/USD vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1,2450 trong phiên giao dịch châu Âu. Đô la Mỹ tiếp tục giảm trong bối cảnh thị trường thận trọng. Động thái của Cáp dường như được định hướng theo biểu đồ. BoE-speak và dữ liệu của Hoa Kỳ được chú ý.

Tổng quan về kỹ thuật khi GBP/USD vượt qua ngưỡng kháng cự

Trên biểu H4, GBP/USD GBP/USD vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1,2450 . Đạt mức gần giới hạn trên của kênh hồi quy tăng dần đến từ đầu tháng 3. Và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) sắp tăng lên trên 70, cho thấy rằng cặp tiền này sắp chuyển sang trạng thái mua quá mức. Trong trường hợp 1,2500 (giới hạn trên của kênh, mức tâm lý) không thay đổi, GBP/USD có thể điều chỉnh về 1,2450 (điểm giữa của kênh) và người bán có thể nhắm mục tiêu 1,2400 (mức tâm lý) tiếp theo nếu mức đó thất bại. Mặt khác, mức đóng cửa hàng ngày trên 1,2500 có thể thu hút thêm người mua và mở ra cơ hội cho một đợt phục hồi kéo dài hướng tới 1,2600 (mức tâm lý, mức tĩnh từ tháng 6 năm 2022).

Tổng quan cơ bản

GBP/USD vượt qua ngưỡng kháng cự

Sau giai đoạn hợp nhất trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, GBP/USD đã đạt được đà tăng và tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2022 trên 1,2500. Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của cặp tiền này cho thấy rằng có thể có một sự điều chỉnh kỹ thuật trước khi cặp tiền này tiếp tục tăng cao hơn. Áp lực bán trên diện rộng xung quanh Đô la Mỹ (USD) kể từ đầu phiên Mỹ vào thứ Hai đã thúc đẩy đà tăng của GBP/USD trong tuần này.

Trong khi đó, nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Anh (BOE) Silvana Tenreyro, người đã bỏ phiếu giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 4% tại cuộc họp chính sách vừa qua, đã lập luận vào thứ Ba rằng cần phải nới lỏng chính sách hơn để đáp ứng mục tiêu lạm phát. “Trong trường hợp không có thêm các cú sốc chi phí đẩy đối trọng, tôi đánh giá lạm phát có khả năng giảm xuống dưới mức mục tiêu,” Tenreyro nói và lưu ý rằng chính sách của BOE đã ở trong lãnh thổ hạn chế. Tuy nhiên, những bình luận này dường như không có tác động đáng kể đến hiệu suất của Pound Sterling trong thời điểm hiện tại.

Thị trường đang trông chờ vào các dữ liệu kinh tế của Mỹ vào tối nay

Bất chấp những lo ngại mới về giá dầu thô tăng tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế toàn cầu và triển vọng lạm phát. Dòng chảy rủi ro đã thống trị thị trường vào thứ Hai. Không cho phép USD tìm thấy nhu cầu. Đầu ngày thứ Ba, USD vẫn vững vàng khi tâm trạng thị trường vẫn tương đối lạc quan với hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giao dịch cao hơn một chút trong ngày.

Cuối ngày, dữ liệu về Đơn đặt hàng Nhà máy Tháng Hai và Cơ hội việc làm JOLTS từ Hoa Kỳ sẽ được xem xét để có động lực mới. Tuy nhiên, USD có thể sẽ gặp khó khăn trong việc vượt trội so với các đối thủ trừ khi có động thái chuyển sang tài sản trú ẩn an toàn trên thị trường.

Nguôn sưu tầm.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590