Đồng đô la Úc suy yếu khi RBA giữ nguyên mức lãi suất

Đồng đô la Úc suy yếu một cách khiêm tốn hơn nữa vào sáng nay sau. Khi tin về lãi suất được công bố. Các nhà kinh tế tại Ngân hàng MUFG nhìn thấy phạm vi tăng trưởng nhưng bị hạn chế bởi những cơn ác cảm rủi ro.

Đồng đô la Úc suy yếu

RBA khó có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay, khiến đồng đô la Úc suy yếu

Sáng nay, Úc vưa công bố mức lãi suất giữ nguyên 3.6% đúng như dự báo. Và mức này cũng không thay đổi so với lần công bố trước đó.

Bản công bố lãi suất hàng tháng của Ngân Hàng Dự Trữ Australia (RBA) bao gồm kết quả quyết định lãi suất của ngân hàng và thảo luận về tình trạng kinh tế đã ảnh hưởng đến quyết định. Nó cũng cung cấp cho nhà đầu tư những manh mối về kết quả của quyết định trong tương lai. Có vẻ RBA đang chọn một chính sách bồ câu nhẹ nhàng. Điều này khiến đồng đô la Úc suy yếu và giảm đáng kể.

“Với việc Trung Quốc mở cửa trở lại có khả năng hỗ trợ tăng trưởng trong năm nay, chúng tôi không kỳ vọng RBA sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

“AUD/USD nên được thiết lập để tăng cao hơn trong suốt thời gian còn lại của năm mặc dù các giai đoạn lo ngại rủi ro sẽ khiến AUD bị ảnh hưởng nhiều hơn, điều này sẽ làm chậm đà tăng cao hơn.”

“AUD/USD: Quý 2 năm 2023 0,6800 Quý 3 năm 2023 0,7000 Quý 4 năm 2023 0,7200 Quý 1 năm 2024 0,7100.”

Nguồn sưu tầm.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590