Những tin tức tài chính quan trọng ngày 04/04/2023

Hãy cùng FXVIET.COM.VN điểm qua những tin tức tài chính quan trọng ngày 04/04/2023. Ngày hôm nay sẽ có những tin tức quan trọng liên quan đến đồng Úc và đồng đô la Mỹ.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 04/04/2023

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 04/04/2023 với đồng đô la Úc

Vào lúc 11h30 sáng ngày hôm nay, Úc sẽ công bố các dữ liệu quan trọng về lãi suất của đất nước. Các chỉ số bao gồm Cash Rate lãi suất tiền mặt. Và RBA Rate Statement, báo cáo lãi suất của ngân hàng dự trữ Úc.

Lãi suất tiền mặt hay còn gọi là lãi suất qua đêm của Ngân hàng Dự trữ Úc. Mức lãi suất trên dựa vào kết quả của cung và cầu trong thị trường tiền tệ. Ngân hàng Dự trữ Úc thiết lập mức cần thiết của lãi suất này và hỗ trợ bằng các giao dịch trên thị trường mở.

Cash Rate là lãi suất cơ bản của Úc. Nó thể hiện mối quan hệ chính giữa các trung gian tài chính lớn trong các giao dịch qua đêm.

Lãi suất cao sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng tín dụng tiêu dùng và kích thích sự tăng trưởng của tiết kiệm. Đồng nghĩa với việc kinh tế sẽ tăng trưởng chậm lại. Tốc độ tăng trưởng thường dẫn đến sự gia tăng dòng chảy vốn vào quốc gia và thúc đẩy sự tăng trưởng của tỷ giá AUD.

Bản công bố lãi suất hàng tháng của Ngân Hàng Dự Trữ Australia (RBA) bao gồm kết quả quyết định lãi suất của ngân hàng và thảo luận về tình trạng kinh tế đã ảnh hưởng đến quyết định. Nó cũng cung cấp cho nhà đầu tư những manh mối về kết quả của quyết định trong tương lai. Bản công bố mang tính “bồ câu” (dovish) nhiều hơn dự báo được coi là tiêu cực/xu hướng giảm đối với đồng AUD, trong khi đó bản công bố mang tính “diều hâu” (hawkish) nhiều hơn dự báo được coi là tích cực/xu hướng tăng đối với đồng AUD.

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 04/04/2023 với đồng đô la Mỹ

Vào lúc 9h tối nay, Mỹ sẽ công bố số liệu về Cơ Hội Việc Làm ( JOLTS ). JOLTS là viết tắt của cụm từ “Job Openings and Labor Turnover Survey”. JOLTS được hiểu là “Khảo sát cơ hội việc làm và luân chuyển lao động”,  JOLTS Job Openings là báo cáo về số lượng việc làm đang tuyển dụng do Cục thống kê lao động Hoa Kỳ (BLS) công bố vào hàng tháng để đo lường tình hình tuyển dụng trên toàn quốc.  JOLTS là số lượng tất cả các việc làm còn trong trạng thái đang tuyển dụng vào ngày làm việc cuối cùng của tháng.

JOLTS Job Openings tăng ta có thể ngầm hiểu các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhưng người lao động lại thờ ơ. Bởi một trong những lý do là người lao động đang mong muốn một mức lương cao. Điều này tiềm tàng sẽ dẫn đến lạm phát trong tương lai. JOLTS Job Openings thực tế > dự đoán → USD tăng, vàng giảm, cổ phiếu giảm. Và ngược lại.

Hãy cùng chờ xem số liệu về cơ hội việc làm của Mỹ sẽ được công bố như thế nào vào 9h tối nay.

Lưu ý :Khi tin tức được công bố, thị trường có thể sẽ biến động mạnh.Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

 

0865 205 590