Giá vàng giảm đồng đô la tăng phục hồi trước tuần nhiều dữ liệu biến động

Giá vàng giảm, đồng đô la tăng trở lại vào thứ Hai khi thị trường chốt lời sau một quý đầu tiên tăng trưởng mạnh, với trọng tâm hiện đang chuyển sang một loạt các dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ được công bố trong tuần này để có thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ.

Giá vàng giảm đồng đô la tăng

Cập nhật tình hình giá vàng

Giá vàng thỏi đã tăng hơn 7% trong ba tháng đầu năm, mặc dù phần lớn mức tăng đến vào tháng 3 trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về khủng hoảng ngân hàng Mỹ. Trong khi sự can thiệp của chính phủ làm dịu đi những lo ngại của thị trường về sự sụp đổ sắp xảy ra, kim loại màu vàng vẫn tương đối được củng cố bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Điều này đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời vào thứ Hai, mặc dù vàng vẫn thấp hơn 100 đô la so với mức cao kỷ lục năm 2020. Vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.959,03 USD/ounce, trong khi vàng tương lai giảm 0,5% xuống 1.975,60 USD/ounce vào lúc 22:20 ET (02:20 GMT).

Các dữ liệu Hoa Kỳ trong tuần đều quan trọng và ảnh hưởng đến thị trường, liệu giá vàng tiếp tục giảm và đồng đô la có tiếp tục tăng?

Trọng tâm hiện đang tập trung vào một loạt các dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ trong tuần này, bắt đầu với dữ liệu hoạt động sản xuất cho tháng 3, sẽ được công bố vào thứ Hai. Dữ liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ vẫn nằm trong vùng thu hẹp trong tháng thứ năm liên tiếp. Nhưng điểm tập trung chính sẽ là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 3, vào thứ Năm.

Nhà giao dịch sẽ theo dõi bất kỳ dấu hiệu suy yếu nào nữa trên thị trường lao động, điều này có thể mở đường cho một Cục Dự trữ Liên bang bớt diều hâu hơn trong năm nay. Một kịch bản như vậy báo hiệu tốt cho vàng, vốn phần lớn đã vượt qua đồng đô la để trở thành nơi trú ẩn an toàn ưa thích trong tháng qua. Điều này cũng được thúc đẩy một phần bởi kỳ vọng rằng Fed sẽ giảm bớt lập trường diều hâu của mình để tránh gây thêm áp lực lên hệ thống ngân hàng.

Bên cảnh giá vàng giảm, đồng đô la tăng vào thứ Hai khi nó phục hồi sau những tổn thất nặng nề trong tháng Ba.

Điều này, cùng với một số sức mạnh trong lợi suất trái phiếu kho bạc, đã gây áp lực lên thị trường kim loại. Hợp đồng tương lai bạch kim giảm 0,5%, trong khi hợp đồng tương lai bạc giảm gần 1%. Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm do có nhiều dấu hiệu suy yếu hoạt động sản xuất tại nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc. Đồng kỳ hạn giảm 0,4% xuống 4,0663 USD/pound. Một cuộc khảo sát tư nhân hôm thứ Hai cho thấy tốc độ tăng trưởng sản xuất ở Trung Quốc đã chậm lại đáng kể trong tháng 3, do sự bùng nổ kinh tế hậu COVID đã hết hơi. Điều này cho thấy sự phục hồi kinh tế không đồng đều trong nước, có thể làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa.

Theo Investing

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590