Cập nhật giá dầu: WTI và Brent gần như phải đối mặt với những cơn gió ngược kỹ thuật

Cập nhật giá dầu: WTI và Brent gần như phải đối mặt với những cơn gió ngược kỹ thuật

Triển vọng cơ bản của giá dầu WTI

Giá dầu thô đã giảm trong tuần này với thứ Hai chứng kiến ​​​​hàng hóa tăng gần 5% do lo ngại về nguồn cung, ngày tăng tốt nhất kể từ tháng 5 năm 2022. Hôm qua đã hỗ trợ thêm cho giá khi hàng tồn kho ở Mỹ giảm với Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) lơ lửng ở mức thấp được nhìn thấy lần cuối vào tháng 12 năm 1983. Liệu Cuộc biểu tình có thể tiếp tục khi những cơn gió ngược kỹ thuật đang chờ đợi? Một điều ngạc nhiên đối với tôi ít nhất là việc Hoa Kỳ thiếu hành động để nạp thêm SPR, do giá tuần trước đã đáp ứng phạm vi mục tiêu do Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đề ra.

Theo dữ liệu của API, hàng tồn kho của Hoa Kỳ đã giảm 6,076 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 3 so với dự báo tăng 187 nghìn thùng. Trong khi đó, sản lượng dầu của Mỹ tăng 12,3 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 3, khiến mức sản xuất cao hơn 700 nghìn thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu cùng với sự trượt giá liên tục của đồng đô la Mỹ mặc dù niềm tin của người tiêu dùng tích cực đã giúp giá dầu được hỗ trợ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba tại Hoa Kỳ.

Những lo ngại về nguồn cung vẫn tồn tại cùng với những lo ngại xung quanh các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Nga. Điều này xảy ra sau những bình luận của Tổng thống Nga Vladimir Putin xung quanh việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus. Bất kỳ thông báo nào từ các thành viên G7 về các biện pháp trừng phạt tiếp theo có thể đóng vai trò là chất xúc tác khác cho giá dầu khi nó có vẻ sẽ tiếp tục tăng gần đây.

Xem xét rủi ro sự kiện trên lịch kinh tế, EIA sẽ công bố số lượng hàng tồn kho cập nhật cho tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 3 sau đó trong ngày. Việc giảm hàng tồn kho và bỏ lỡ các ước tính cũng có thể giữ giá được hỗ trợ trước khi công bố dữ liệu PCE của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Cập nhật giá dầu

Cập nhật giá dầu  thô BRENT

Giá dầu thô Brent đã đi theo cùng một quỹ đạo trong tuần này với WTI. được hưởng lợi từ những lo ngại về chuỗi cung ứng và đồng đô la Mỹ yếu hơn. Vẫn còn rất nhiều rào cản kỹ thuật phía trước nếu Brent muốn lấy lại mức 80 USD/thùng. Đồng đô la đã bắt đầu ngày mới mạnh hơn một chút, liệu điều này có bền vững hay không vẫn còn phải xem, với sự đảo ngược vào giữa tuần không phải là câu hỏi đối với chỉ số đô la (DXY).

Sức mạnh trở lại của đồng đô la có thể cản trở đà tăng thêm của dầu Brent trong khi bức tranh kỹ thuật cho thấy mức kháng cự đáng kể phía trước với mức giá hiện đang kiểm tra đường trung bình động 50 ngày. Một động thái tăng cao hơn sẽ đưa mức dao động thấp nhất vào ngày 6 và 22 tháng 2 trước đường MA 100 dy ở mức 82 đô la một thùng.

Triển vọng kỹ thuật : cập nhật giá dầu WTI

Từ góc độ kỹ thuật, WTI đang hình thành các đỉnh cao hơn và đáy cao hơn khi nó tiến gần đến mốc 75 đô la một thùng. Hiện tại, chúng tôi đã ghi nhận mức đóng cửa hàng ngày trên mức kháng cự được cung cấp bởi mức thấp dao động trong tháng 2 và tháng 1 (tia ngang màu xanh lam trên biểu đồ bên dưới) khi chúng tôi tiếp cận đường MA 50 ngày quanh ngưỡng $75,89. Ngoài ra, việc đẩy giá xuống thấp hơn từ đây có thể khiến việc kiểm tra lại mức thấp nhất vào năm 2022 trở lại, điều này đã tạo ra một số ngưỡng kháng cự vào tuần trước quanh mốc 70 USD/thùng.

Mức hỗ trợ trong ngày nhiều hơn nằm ở khoảng $71,50, mức cao nhất vào ngày 23 tháng 3 và có thể giúp giữ giá được hỗ trợ trong trường hợp giá giảm.

Theo Dailyfx

Xem thêm các tin tức tài chính tại FXVIET.

Được dịch và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

0865 205 590