Bitcoin tăng giá khi Châu Phi chấp nhận BTC làm phương thức thanh toán thay thế

Bitcoin tăng và BTC/USD đang giao dịch ở mức 27.902. Qua đó cho thấy rằng Bitcoin tăng giá 0,85% giá trị của mình trong 24 giờ qua. Việc chấp nhận bitcoin ở Châu Phi trong bối cảnh hệ thống tài chính bị phá vỡ của Châu Phi có thể thúc đẩy nhu cầu về loại tiền điện tử hàng đầu. Lục địa châu Phi từ lâu đã phải vật lộn với lĩnh vực ngân hàng yếu kém, với các khoản phí khổng lồ, thời gian chờ đợi kéo dài và khả năng tiếp cận tiêu chuẩn hạn chế. Tuy nhiên, có sự lạc quan rằng với sự xuất hiện của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, một kỷ nguyên tài chính toàn diện mới là một giải pháp. Các chính phủ cảm thấy khó chấp nhận phương thức thanh toán sáng tạo này.

Hơn nữa, nhiều người cho rằng vì sự phức tạp của nó, nó sẽ chỉ khả thi đối với những người am hiểu công nghệ. Tuy nhiên, Bitcoin tiếp tục là giải pháp thay thế mang tính cách mạng và sáng tạo nhất đối với hệ thống tài chính hiện tại ở Châu Phi. Tiền điện tử hàng đầu thế giới, Bitcoin, gần đây đã được chấp nhận ở Châu Phi, nơi nhiều người coi nó như một giải pháp thay thế cạnh tranh cho các tổ chức tài chính truyền thống. Đó là kết quả của bản chất phi tập trung của Bitcoin.

Kenya từ bỏ đô la Mỹ khiến Bitcoin tăng giá

Vào ngày 22 tháng 3, tổng thống Kenya, William Ruto, đã tiết lộ một đề xuất để đối phó với cuộc khủng hoảng đồng đô la kêu gọi Kenya mua dầu bằng shilling thay vì đô la. Ruto chỉ trích các tập đoàn dầu mỏ dự trữ đô la để đối phó với cuộc khủng hoảng tiền tệ, khiến Kenya phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nhiên liệu. Ông nói rằng chính quyền của ông bây giờ sẽ mua dầu bằng đồng shilling của Kenya. Chính phủ của ông đã hành động để giải quyết tình trạng thiếu tiền tệ của Hoa Kỳ để đáp lại.

Chúng bao gồm các thỏa thuận với các công ty Ả Rập Saudi và UAE để cung cấp tín dụng dầu diesel, xăng và nhiên liệu máy bay. Cũng như cho phép người Kenya mua xăng theo lịch trình tín dụng sáu tháng. Hơn nữa, lĩnh vực ngân hàng ở Châu Phi trị giá 86 tỷ USD. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của Bitcoin, hệ thống có thể đạt được nhiều hơn thế. Việc sử dụng tiền điện tử sẽ hỗ trợ tích hợp những người châu Phi không có tài khoản ngân hàng vào hệ thống tài chính

Giải pháp thay thế kỹ thuật số của Châu Phi

 Bitcoin tăng giá

Giải pháp thay thế kỹ thuật số có thể giúp ích cho Bitcoin Châu Phi đã chứng kiến ​​sự phát triển đáng kể của tiền di động, ví kỹ thuật số được kết nối với số điện thoại. Tuy nhiên, Bitcoin có thể loại bỏ các trung gian và cho phép thanh toán kỹ thuật số trực tiếp giữa mọi người mà không cần tín dụng hoặc các khoản phí khác nhau. Trên chuỗi chính của Bitcoin, có một lớp thứ hai được gọi là Lightning Network. Bitcoin giờ đây thiết thực hơn cho việc sử dụng hàng ngày vì nó tạo điều kiện thanh toán nhanh hơn và giảm phí giao dịch.

Các công ty đang xem xét Lightning Network, bao gồm Thẻ Vàng, sàn giao dịch tiền điện tử tập trung hàng đầu của Châu Phi. Mục tiêu là tiếp tục giảm chi phí giao dịch và cho phép thanh toán quốc tế giữa các ví Bitcoin. Hơn nữa, phương tiện truyền thông nước ngoài gần đây đã tuyên bố rằng trong khi công nghệ giao dịch Lightning Network giảm đáng kể chi phí chuyển Bitcoin, đặt ra thách thức đối với lĩnh vực ngân hàng trị giá 86 tỷ đô la của lục địa, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp châu Phi áp dụng các công nghệ tương tự.

Các nền tảng giao dịch điện tử ở Châu Phi phát triển

Theo CNBC, chức năng Chuyển tiền toàn cầu, cho phép người dùng Hoa Kỳ gửi tiền cho bất kỳ ai ở Nigeria, Ghana và Kenya một cách dễ dàng, gần đây đã được giới thiệu bởi nền tảng tiền điện tử Nigeria Bitnob và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Lightning Network Strike. Người dùng cuối sẽ giao dịch bằng tiền bản địa của họ, trong khi Bitnob sử dụng bitcoin như một cơ chế chuyển tiền quốc tế và biến nó thành tiền địa phương. Việc chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ chung ở Châu Phi liên quan đến một số thách thức.

Tuy nhiên, một kỷ nguyên độc lập tài chính mới cho hàng triệu người châu Phi có thể cho thấy sức mạnh của BTC/USD, giúp đồng Bitcoin tăng giá trị của mình.. Các yếu tố đóng góp sẽ là các công nghệ tiên tiến như Lightning Network, quan hệ đối tác giữa những người chơi quan trọng trong ngành và các sáng kiến ​​để giáo dục và trao quyền cho người dân.

Theo Dailytraders

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590