Phân tích vàng đầu tuần 27-31/03

Phân tích vàng đầu tuần từ 27/03 đến 31/03/23: Đà gia tăng trước đó của Vàng đã dịu lại khi ngày thứ Sáu tuần trước vàng đã giảm lại sau khi cố gắng test lại ngưỡng 2,000 hai lần. Động thái giảm này đã đến khi đồng đô la Mỹ hồi phục lại do tâm lý lo sợ của các nhà đầu tư đối với lĩnh vực ngân hàng đã dịu lại và những dữ liệu kinh tế của Mỹ tốt một cách bất ngờ.

phân tích vàng

Phân tích vàng : mất đi sức tăng do nỗi lo sợ về khủng hoảng ngân hàng thế giới đã giảm

Nỗi lo sợ về khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ và Châu Âu đã dịu lại phần nào khi các Chính phủ đã tay ngăn chặn kịp thời, và có những động thái cam kết cũng như xoa dịu thị trường, nên phần nào những lo sợ đó đã tạm thời lắng xuống. Vì vậy, vàng mất đi sức hấp dẫn và giảm nhẹ lại vào thứ Sáu. Ngoài ra, CNBC đã báo cáo vào cuối tuần rằng dòng tiền gửi từ các ngân hàng nhỏ đến các đại gia trong ngành như JPMorgan Chase và Wells Fargo đã chậm lại trong những ngày gần đây.

Trong khi đó, Bloomberg đưa tin rằng các nhà chức trách Mỹ đang xem xét mở rộng chương trình cho vay khẩn cấp dành cho các ngân hàng, điều này sẽ giúp First Republic Bank có thêm thời gian để tăng cường thanh khoản. Nói là tạm lắng thôi, chứ thật ra thì tiềm ẩn vẫn còn đó, khủng hoảng ngành ngân hàng vẫn chưa đi qua. Sức khỏe của hệ thống ngân hàng Mỹ đã ảnh hưởng đến các nhà giao dịch trong suốt tuần vừa rồi, và trong tuần này, các nhà giao dịch sẽ tiếp tục giám sát và theo dõi ngành ngân hàng để tìm các dấu hiệu suy yếu tiềm ẩn. Họ cũng sẽ theo dõi cuộc khảo sát về cuộc họp của FED tại Dallas vào thứ Hai và bình luận về chính sách tiền tệ từ Thống đốc FED – Philip Jefferso

Tiếp theo sau đó là dõi theo các dữ liệu kinh tế của Mỹ gồm Niềm tin tiêu dùng, Chế tạo bang Richmond, Trợ cấp thất nghiệp tuần, Lạm phát PCE, và PMI Chicago.

Cuộc chiến Nga – Ukranie lại có những thông tin hỗ trợ khả năng tăng tiềm ẩn của vàng

Bên cạnh những tin tốt về bank đã xuất hiện và có tiềm năng hỗ trợ vàng giảm sâu hơn nữa, nhưng cũng có những tin lại hỗ trợ vàng tăng tiềm ân như việc Putin cho biết sẽ triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus đe dọa các nước phương Tây và NATO, có thể tiềm ẩn leo thang căng thẳng xa hơn; và việc Giám đốc IMF cảnh báo về những RR ổn định tài chính đã gia tăng và kêu gọi “sự cảnh giác.” Với những tin tức và diễn biến hiện tại, khả năng vàng sẽ còn biến động khó lường trong tuần này và phụ thuộc vào tin tức về lĩnh vực bank, và nếu yếu tố lo sợ đã dịu đi hơn nữa thì vàng có thể sẽ giảm sâu trở lại.

Phân tích vàng đầu tuần 27-31/03

Do đó, dự đoán vàng sẽ giảm điều chỉnh trong tuần này trước khi gia tăng tiếp. Còn theo sau những dữ liệu kinh tế được công bố của Mỹ thì sẽ có cập nhật mới.

Trong phiên giao dịch hôm nay, dự đoán vàng có thể sẽ gia tăng hồi phục trở lại trong đầu phiên Á này, do đó, khả năng canh Buy sẽ được ưu tiên trước với các mục tiêu 1,980 – 82 và 1,985 – 87 hoặc hơn chút nữa.

Nhưng có thể sẽ giảm lại sau đó, vì vậy, canh Sell sau sẽ được ưu tiên với các mục tiêu từ 7 đến 15 giá. Nhưng nếu vào đến phiên Âu mà vàng không vượt được vùng 1,980 – 82 hoặc vẫn giữ giao dịch xoay quanh vùng 1,977 – 75 thì vàng có thể sẽ giảm lại sâu hơn, khi đó, các trạng thái Buy đầu ngày sẽ phải xem xét thoát hợp lý, và sẽ canh Sell sớm hơn với các mục tiêu 1,972 – 70 và 1,967 – 65, và xa hơn nữa sẽ là 1,962 – 60 nếu đủ mạnh. Nếu trong trường hợp vàng gia tăng lên vùng 1,985 – 87 khi vào đầu phiên Âu thì sẽ chưa vội cân nhắc Sell sớm khi đó, mà sẽ xem phản ứng giá tại vùng đó, hoặc canh cao hơn chút nữa rồi hãy cân nhắc Sell sau.

Giá đang quanh vùng 1,974 – 1975.

Theo T.N.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tái chính thế giới tại đây.

0865 205 590