Những tin tức tài chính quan trọng ngày 24/03/2023

Hãy cùng FXVIET.COM.VN điểm qua những tin tức tài chính quan trọng ngày 24/03/2023. Hôm nay với một loạt những tin tức quan trọng sắp được công bố của đồng Euro, đồng bảng Anh và đồng đô la Mỹ.

Vào ngày hôm nay, các nước sẽ công bố một trong những chỉ báo kinh tế quan trọng. Đó là Chỉ số Quản lý Thu mua PMI.

Vậy PMI là gì ? Vì sao nó lại là tin tức tài chính quan trọng ngày 24/03/2023 ?

Chỉ số Quản lý Thu mua (PMI) hay còn gọi là Chỉ số Purchasing Managers Index là chỉ số đo lường “sức khỏe” kinh tế của ngành sản xuất. Được Viện Quản lý Cung ứng (The Institute of Supply Management) công bố mỗi tháng.

PMI giúp các nhà hoạch định chính sách, nhà phân tích và quản lý mua hàng nắm được các thông tin về điều kiện kinh doanh hiện tại của của các công ty hay tập đoàn nhờ vào 5 chỉ số chính bao gồm: đơn đặt hàng mới, mức tồn kho, sản xuất, giao hàng từ nhà cung ứng và môi trường lao động.

Để có được dữ liệu này, hàng tháng sẽ có những cuộc khảo sát gửi đến 370 người là các nhà điều hành thu mua hoặc cung ứng trong hơn 62 ngành khác nhau đại diện cho chín khu vực từ danh mục phân loại của hệ thống Phân Ngành Theo Chuẩn (Standard Industrial Classification – SIC), Đối với mỗi thông số chỉ thị, bản báo cáo cho biết tỷ lệ người trả lời cho mỗi câu hỏi khảo sát, mức chênh lệch thực giữa số lượng câu trả lời cao hơn/tốt hơn và các câu trả lời thấp hơn/xấu hơn, và chỉ số “khuynh hướng”. Chỉ số này là tổng của các câu trả lời để tạo thành báo cáo PMI.

Vai trò của PMI trong việc xác định tình hình kinh tế quốc gia

Chỉ số PMI cho thấy tình hình tổng quát các ngành dịch vụ nên đây được xem là thước đo quan trọng cho mức độ phát triển của nền kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất.Căn cứ vào PMI các bạn có thể thấy được mức độ mua bán trong lĩnh vực sản xuất của mỗi tháng, cũng như có cái nhìn khách quan về tốc độ trăng trường hay suy yếu về dịch vụ sản xuất của một công ty hay 1 quốc gia.

  • Nếu số liệu thực tế > hơn so với dự báo (màu xanh) , điều này sẽ tốt cho đồng tiền của quốc gia công bố chỉ báo.
  • Nếu số liệu thực tế < hơn so với dự báo (màu đỏ), điều này sẽ không tốt cho đồng tiền.

tin tức tài chính quan trọng ngày 24/03/2023

Hãy cùng chờ đón các tin PMI từ khu vực chung Euro vào lúc 3h15 và 3h30 chiều nay. Tiếp đó sẽ là PMI của vương quốc Anh, được công bố lúc 4h30 chiều. Và cuối ngày, Mỹ cũng công bố tin PMI vào lúc 8h45 tối.

Lưu ý:

Khi tin tức được công bố, thị trường sẽ biến động mạnh. Do đó, việc trượt giá, dãn spread cũng như mất kết nối của các sàn môi giới là khó tránh khỏi. Cũng như giá sẽ đi ngược xu hướng giao dịch của bạn với biên độ mạnh. Việc quản trị rủi ro các danh mục giao dịch cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590