Fed có khả năng tăng lãi suất một lần nữa trong tuần này

Đây chắc chắn sẽ là một tuần thú vị, đặc biệt với cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang được lên kế hoạch vào thứ Tư. Các nhà đầu tư dự đoán rằng Jay Powell của FED có khả năng sẽ tăng lãi suất vào thứ Tư, cho thấy rằng sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất nữa. Sự im lặng của Fed trong tuần qua khá đáng chú ý, không có bình luận quan trọng nào sau khi dữ liệu CPI cốt lõi cao hơn được công bố, ngay cả từ các nguồn như The Wall Street Journal.

Fed có khả năng tăng lãi suất thêm nhiều đợt

Trong khi Fed đang trong giai đoạn ngừng hoạt động trước cuộc họp vào thứ Tư, thường có một số đồn đoán trên phương tiện truyền thông về động thái tiếp theo của họ, nhưng hầu như không có gì trong tuần này. Việc thiếu thông tin liên lạc này dẫn đến các câu hỏi về hành động có thể xảy ra của Fed. Tuy nhiên, bằng cách phân tích bình luận từ các quan chức Fed trong năm qua, có vẻ hợp lý khi cho rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất, vì các vấn đề ngân hàng có thể xảy ra chứ không phải mới. Trong nhiều tháng, Fed hẳn đã biết rằng các ngân hàng đang chịu tổn thất đáng kể đối với tài sản giữ đến ngày đáo hạn của họ; nhìn lại, điều này lẽ ra phải rõ ràng.

Bất kỳ ai mua trái phiếu 10 năm với lãi suất 1,5% hiện đang thua lỗ nếu được đánh dấu vào thị trường. Các nhà đầu tư lẽ ra phải biết những rủi ro tiềm ẩn thì không, bằng chứng là Chỉ số Ngân hàng KBW đã tăng 25% từ mức thấp nhất trong tháng 10 lên mức cao nhất trong tháng Hai.

Thậm chí đến cuối quý 2 năm 2022, các ngân hàng như Bank of New York Mellon (NYSE:BK) đã bị lỗ đối với tài sản giữ đến ngày đáo hạn và tài sản sẵn sàng để bán. Trong khoảng thời gian đó, Fed đã tăng lãi suất với mức tăng 75 điểm cơ bản. Những khoản lỗ này ngày càng lớn hơn sau quý IV và Fed tiếp tục tăng lãi suất vào tháng Hai.

Fed đang phải đối mặt với sự lựa chọn hoặc không có khả năng tăng lãi suất hoặc tiếp tục thúc đẩy

Fed có khả năng tăng lãi suất
Số dư dự trữ từ FED

Fed đang phải đối mặt với sự lựa chọn hoặc không tăng lãi suất hoặc tiếp tục thúc đẩy. Nếu Fed luôn trung thực với các tuyên bố của mình trong năm qua, thì những thách thức này đã được dự kiến. Rốt cuộc, Jay Powell đã thông báo với chúng tôi tại Jackson Hole rằng sẽ có một số khó khăn và đây là cái giá phải trả để giảm lạm phát. Nếu Fed thực sự tin rằng sự ổn định giá cả là cần thiết cho sự ổn định tài chính, thì họ phải tiếp tục tăng lãi suất. Nếu không, các tuyên bố và hướng dẫn trong quá khứ của nó sẽ mất uy tín và thị trường có thể không bao giờ tin tưởng vào Fed này nữa.

Với Công cụ cho vay có kỳ hạn của ngân hàng mới, có vẻ như bất kỳ ngân hàng nào cần vốn đều có thể tiếp cận công cụ này, vay dựa trên mệnh giá của trái phiếu và củng cố bảng cân đối kế toán của mình. Điều này có nghĩa là ngay cả khi Fed tiếp tục tăng lãi suất, tất cả các ngân hàng sẽ có thể vượt qua cơn bão. Ngoài ra còn có 2 nghìn tỷ đô la mỗi ngày vào cơ sở Reverse Repo. Nếu số tiền đó được chuyển hướng, dự trữ ngân hàng sẽ tăng lên đáng kể, mang lại nhiều thanh khoản hơn cho các ngân hàng. Tuy nhiên, tiện ích Reverse Repo đang được sử dụng hàng ngày, dẫn đến lượng dự trữ còn lại ở mức thấp hơn của phạm vi.

Phân tich các chỉ số chứng khoán phổ biến

S&P 500

Trong khi đó, S&P 500 kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Sáu, với việc hết hạn quyền chọn tháng 3 hiện đã hoàn tất. Sự phát triển này sẽ giải phóng các chỉ số chính và cho phép chúng giao dịch tự do hơn. S&P 500 dường như đã hình thành cờ gấu trong vài phiên giao dịch gần đây và nếu trường hợp này xảy ra, chúng ta có thể kỳ vọng chỉ số tương lai và chỉ số tiền mặt sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ 3.800 trong tuần này. Một đợt phục hồi đến đầu trên của kênh sẽ cho phép S&P 500 tiến gần đến 4.040. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là con đường khả thi.

Dow Jones Industrial Average

Fed có khả năng tăng lãi suất

Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones cũng có vẻ khá yếu và có khả năng quay trở lại mức thấp nhất trong tháng 10, sau khi hoàn thành đỉnh đảo ngược kim cương vài tuần trước. Một số hỗ trợ đã được quan sát xung quanh khu vực 32.000 trên biểu đồ, nhưng việc giảm xuống dưới 31.400 có thể mở đường cho việc giảm trở lại 30.000.

Goldman sach

Fed có khả năng tăng lãi suất

Chúng ta vẫn chưa rõ tại sao Goldman Sachs (NYSE:GS) lại tăng mạnh như hồi tháng 10, nhưng sự tăng vọt đó dường như đã hết. Bây giờ, cổ phiếu đang trả lại những khoản lãi đó, với mức hỗ trợ chính tiếp theo là $286.

Honeywell

Tình huống tương tự cũng có thể xảy ra ở các bộ phận khác của DJIA, chẳng hạn như Honeywell (NASDAQ:HON). Cổ phiếu này đã trải qua một đợt tăng giá đáng kể từ mức thấp nhất trong tháng 10, nhưng hiện tại những mức tăng đó đang bị xóa sạch. Các mức hỗ trợ cho Honeywell là $182 và sau đó là $174.

UnitedHealth

Fed có khả năng tăng lãi suất

UnitedHealth (NYSE:UNH), một thành phần chính khác của Dow, đã trải qua một bước tăng giá đáng kể và đã được củng cố trong nhiều tháng kể từ đó. Cổ phiếu đã giảm xuống dưới xu hướng tăng dài hạn của nó và hiện đang giao dịch ở phần dưới của kênh. Việc phá vỡ kênh giao dịch sẽ là một tín hiệu tiêu cực và có thể tạo tiền đề cho sự sụt giảm để lấp đầy khoảng trống ở mức $404.

Theo Investing.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590