Lợi suất 10 năm của Nhật theo dõi lợi suất của Mỹ thấp hơn do lo ngại khủng hoảng ngân hàng

TOKYO: Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Nhật Bản giảm vào thứ Năm, theo dõi lợi suất của Kho bạc Hoa Kỳ, giảm do lo ngại mới về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu do các vấn đề tại ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse.

Lợi suất trái phiếu JGB kỳ hạn 10 năm đã giảm tới 5 điểm cơ bản (bps) xuống 0,270% vào đầu phiên giao dịch. Lần gần đây nhất, nó được giao dịch giảm 3 điểm cơ bản xuống 0,290%, thấp hơn nhiều so với mức trần chính sách cao nhất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Hiroshi Namioka, chiến lược gia trưởng và quản lý quỹ tại T&D Asset Management, cho biết: “Với việc lãi suất của Mỹ giảm xuống mức thấp này, có thể mất thời gian để lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) quay trở lại mức trước đó.

Lợi suất của Nhật Bản bắt đầu giảm mạnh sau khi ngân hàng trung ương duy trì chính sách cực thấp vào tuần trước và kéo dài đà giảm khi sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính.

Các ngân hàng Nhật Bản, lợi suất JGB lao dốc khi các nhà giao dịch đánh giá sự sụp đổ của SVB

“Nhưng về cơ bản, chức năng thị trường của JGBs đang bị suy giảm. Vì vậy, một khi lợi suất trái phiếu nước ngoài bắt đầu tăng, cuộc thảo luận về chính sách của BOJ sẽ được hồi sinh.”

Lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ giảm mạnh chỉ sau một đêm do lo ngại về số phận của ngân hàng trở nên tồi tệ hơn khi cổ đông lớn nhất của Credit Suisse cho biết họ không thể hỗ trợ thêm cho ngân hàng.

Lợi tức trái phiếu JGB kỳ hạn 20 năm không thay đổi ở mức 1,075%, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 1,005% trước phiên đấu giá trái phiếu có cùng kỳ hạn.

Lợi suất 5 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 0,105%.
Lợi tức JGB 30 năm tăng 2,5 bps lên 1,300%. Lợi tức JGB hai năm không đổi ở mức -0,055%. Lợi tức JGB 40 năm cũng không thay đổi ở mức 1,500%.

Điểm chuẩn kỳ hạn 10 năm của JGB đã tăng lên mức cao nhất là 148,0,63 yên lên 148,35.

Nguồn sưu tầm
0865 205 590