Những tin tức tài chính quan trọng ngày 14/03/2023

Hãy cùng FXVIET.COM.VN điểm qua những tin tức tài chính quan trọng ngày 14/03/2023. Ngày hôm nay sẽ có những tin tức quan trọng liên quan đến đồng bảng Anh và đồng đô la Mỹ.

tin tức tài chính quan trọng ngày 14/03/2023

Những tin tức tài chính quan trọng ngày 14/03/2023 với đồng bảng Anh

Vào lúc 2:00 chiều nay, Anh sẽ công bố số liệu Thay đổi số lượng người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp.Claimant Count Change cho thấy sự thay đổi trong số lượng người yêu cầu được nhận các khoản trợ cấp thất nghiệp trong suốt tháng trước. Điều này có nghĩa là con số này càng nhỏ hoặc âm thì càng tốt cho nước Anh. Mặc dù nó thường được coi là một chỉ số trễ, nhưng số lượng người thất nghiệp là một tín hiệu quan trọng về sức khỏe tổng thể của nền kinh tế vì chi tiêu của người tiêu dùng có mối tương quan chặt chẽ với các điều kiện của thị trường lao động. Thất nghiệp cũng là một mối quan tâm lớn đối với những người chỉ đạo chính sách tiền tệ của đất nước. 

Những tin tức tài chính quan trọng trong ngày với đồng đô la Mỹ

Vào lúc 7:30 chiều nay, Mỹ sẽ công bố 1 loạt tin tức quan trọng về chỉ số giá tiêu dùng. Đó là CPI m/m (Chỉ số hàng tiêu dùng tháng trên tháng), CPI y/y (Chỉ số hàng tiêu dùng năm trên năm). Và Core CPI m/m (Chỉ số hàng tiêu dùng LÕI tháng trên tháng).

CPI m/m – Giá tiêu dùng chiếm phần lớn trong lạm phát chung. Lạm phát rất quan trọng đối với việc định giá tiền tệ vì giá cả tăng dẫn đến việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất trái với nhiệm vụ ngăn chặn lạm phát của họ. Chỉ số dự báo cho báo cáo này là -0.1%.

CPI y/y – Chỉ số dự báo cho báo cáo này là 6.5%.

Core CPI m/m – Chỉ số dự báo cho báo cáo này là 0.3%.

Nếu chỉ số “thực tế” của 3 tin CPI trên lớn hơn “dự báo” thì sẽ tốt cho đồng tiền. Ở đây là đô la Mỹ.

Lưu ý:

Khi tin tức được công bố, thị trường sẽ biến động mạnh. Do đó, việc trượt giá, dãn spread cũng như mất kết nối của các sàn môi giới là khó tránh khỏi. Cũng như giá sẽ đi ngược xu hướng giao dịch của bạn với biên độ mạnh. Việc quản trị rủi ro các danh mục giao dịch cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590