Nhận định giá vàng đầu ngày 10/03/2023

Nhận định giá vàng đầu ngày 10/03/2023. Vàng đã được hỗ trợ gia tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch tối qua khi đồng đô la Mỹ trượt giảm trở lại theo sau báo cáo dữ liệu trợ cấp thất nghiệp tuần của Mỹ bất ngờ gia tăng cao trở lại, cung cấp thêm hy vọng cho các nhà giao dịch rằng FED có thể sẽ ít diều hâu hơn trong cuộc họp tới.

Nhận Định Giá Vàng

Tin tức cơ bản quan trọng về Mỹ các nhà giao dịch cần lưu ý

Số người Mỹ đệ đơn thất nghiệp tuần trước bất ngờ tăng đến 211K so với dự đoán là 195K, làm dấy lên hy vọng rằng thị trường lao động đang suy yếu sẽ làm giảm khả năng FED đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất. Hiện tại, các NĐT đang định giá xác suất 66% rằng FED sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, tăng từ khoảng 22% trước khi có bình luận của Powell vào đầu ngày thứ Ba.
Báo cáo này đã đến trước khi báo cáo dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp NFP và Tỷ lệ thất nghiêp vào tối nay lúc 20:30, điều mà có thể xác định liệu FED có tăng tốc độ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 21-22 tháng 3 hay không.

Nhận định giá vàng đầu ngày 10/03/2023, chờ đợi kết quả NFP tối nay

Hiện tại, các nhà đầu tư đang tập trung và chờ đợi báo cáo việc làm tối nay, để có thêm cập nhật và đánh giá về triển vọng lãi suất tiếp theo của FED. Nếu dữ liệu là tốt hơn mong đợi thì đồng đô la Mỹ có thể gia tăng mạnh lại, và giá vàng sẽ trượt giảm sâu trở lại. Và ngược lại, giá vàng sẽ vượt trên 1,850 nếu báo cáo là xấu.
Hiện tại, các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones kỳ vọng Bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng 225,000 trong tháng 2, điều này sẽ đánh dấu sự tăng trưởng chậm lại so với mức tăng lớn bất ngờ là 517000 của tháng 1. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi so với tháng 1, khi nó chạm mức thấp chưa từng thấy kể từ năm 1969, ở mức 3,4%.

Mặc dù có nhiều việc làm hơn được coi là tốt cho nền kinh tế, nhưng một báo cáo tốt hơn mong đợi có thể nâng đồng đô la Mỹ lên cao và đẩy giá vàng trượt giảm sâu trở lại, đó là bởi vì nhiều công nhân hơn có thể báo hiệu nhu cầu nhiều hơn, điều này sẽ cho thấy lạm phát cao hơn. Do đó, các nhà đầu tư coi báo cáo việc làm hôm nay là động lực chính dẫn đến quyết định đó, do FED tiếp tục tập trung vào sức mạnh của thị trường lao động như một lý do biện minh cho việc tăng lãi suất.

Dự đoán Vàng vẫn tăng nhẹ trong phiên Á

Với những tin tức và diễn biến hiện tại, dự đoán nhận định đà tăng của giá vàng có thể vẫn còn và hỗ trợ giá vàng tăng nhẹ lại trong đầu phiên Á này, nhưng nhiều khả năng Gold sẽ bị chốt lời do các NĐT thận trọng chuẩn bị cho báo cáo quan trọng tối nay, nên khả năng có thể sẽ giảm lại và ưu tiên canh Sell sẽ được cân nhắc hơn, ít nhất cho đến trước tin việc làm tối nay lúc 20:30, với các mục tiêu 1,832 – 30 và 1,827 – 25 hoặc xa hơn chút nếu đủ mạnh.

Vùng kháng cự mục tiêu sẽ là 1,835 – 37 và 1,840 – 42.

Về dữ liệu Bảng lương NFP tối nay, dựa theo các dữ liệu về việc làm tăng tốt gần đây, có khả năng việc làm tháng 2 sẽ được tạo ra nhiều hơn dự đoán, nhưng rõ ràng là không thể tốt như kỳ trước được; còn Tỷ lệ thất nghiệp dự đoán cũng sẽ không đổi.

Do đó, nếu Tỷ lệ thất nghiệp mà không đổi thì Bảng lương sẽ quyết định diễn biến giá tối nay. Nhưng nếu Tỷ lệ thất nghiệp có thay đổi (Tăng hoặc giảm +/- 0.1 đến 0.2%) thì lúc đó, Bảng lương sẽ không còn nhiều ý nghĩa dẫn dắt thị trường tối nay nữa. Giá đang dạo động quanh mức 1,829 ~ 1830.

Nhận định của các chuyên gia nước ngoài:

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết: “Vàng đã có một tuần khó khăn vì những gì (Jerome) Powell đã nói về việc tăng lãi suất… nhưng sự gia tăng đáng kể số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã khiến giao dịch vàng cao hơn, cùng với đồng đô la yếu hơn.” Và thêm rằng “thực tế là chúng ta có thể bắt đầu thấy sự sụt giảm về số lượng lao động khi các nhà giao dịch vàng nghĩ rằng có thể FED không thể tăng nửa điểm cơ bản trong cuộc họp tiếp theo.” “Số lượng bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu có thể khiến vàng tăng cao hơn tới 1,850.”

“Nếu bạn là một nhà đầu cơ giá lên, thì bạn đang mong đợi dữ liệu yếu hơn mong đợi của Mỹ trong cuộc họp FOMC,” Erik Bregar, Giám đốc, Quản lý Rủi ro FX & Kim loại quý tại Silver Gold Bull Inc, nói với Diễn đàn Thị trường Toàn cầu của Reuters.

Theo T.N

Các nhà đầu tư cần lưu ý để có thể có một chiến lược giao dịch phù hợp hơn.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

 

0865 205 590