Đô la Mỹ giữ ổn định trước bài phát biểu của Powell; đồng đô la Úc trượt giá

Đồng đô la Mỹ giữ ổn định vào thứ Ba trước phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, trong khi đồng Đô la Úc trượt giá sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc ám chỉ rằng việc thắt chặt tiền tệ gần như đã hoàn tất.

Đô la Úc trượt giá 0.79%

Đồng đô la Úc là động lực chính của G10 trong ngày, trượt 0,79% xuống còn 0,6679 đô la, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12 ngay cả khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất tiền mặt như dự kiến ​​thêm 25 điểm cơ bản lên 3,60%, mức cao nhất trong hơn một thập kỷ . Nhưng trong một động thái ôn hòa,

RBA đã thay đổi tham chiếu đến việc “tăng” lãi suất hơn nữa, thay vào đó nói rằng cần “thắt chặt hơn nữa”, cho thấy ngân hàng trung ương có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng. Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cao cấp tại City Index, cho biết: “Mở cái nhìn ban đầu về tuyên bố của RBA cho thấy họ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt và có lẽ tiến một bước gần hơn đến việc thảo luận công khai về việc tạm dừng”.

Các đồng tiền khác ổn định trước việc đồng đô la Mỹ giữ ổn định

Đồng euro, đồng bảng Anh và đồng yên nhìn chung ổn định với đồng tiền chung ở mức 1,0671 đô la, bảng Anh ở mức 1,20245 đô la và một đô la trị giá 135,7 yên. Điều đó có nghĩa là chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo lường đơn vị so với sáu đối thủ lớn, cũng không thay đổi ở mức 104,3, sau khi giảm 0,26% một ngày trước đó. Chỉ số này đã giảm 0,6% trong tháng cho đến nay sau khi tăng 2,8% trong tháng Hai.

Phiên điều trần của FED đêm nay vô cùng quan trọng Liệu đồng đô la Mỹ giữ ổn định ?

Sự chú ý của nhà đầu tư vào thứ Ba và thứ Tư sẽ tập trung vào phiên điều trần của Chủ tịch Fed Powell trước Quốc hội, với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng Hai công bố vào thứ Sáu cũng được chờ đợi rất nhiều.

Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ cao cấp tại MUFG, cho biết: “Biên bản nửa năm một lần hôm nay sẽ rất quan trọng trong việc xác định liệu đồng đô la Mỹ có thể lấy lại đà tăng trong tuần tới hay không”. “Những người tham gia thị trường sẽ tìm kiếm các tín hiệu rõ ràng từ Chủ tịch Fed Powell rằng ông ấy đang xem xét điều chỉnh kế hoạch của mình để chỉ tăng thêm một vài lần nữa trong năm nay và thể hiện một số lo ngại về hoạt động và lạm phát mạnh hơn gần đây của Hoa Kỳ.”

“Nếu Powell vẫn thận trọng … điều đó có thể khiến chỉ số đô la giảm sâu hơn xuống dưới mức 105,00 trước khi công bố báo cáo NFP vào thứ Sáu.” Sau khi đưa ra mức tăng đáng kể vào năm ngoái, Fed đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong hai cuộc họp vừa qua, nhưng dữ liệu kinh tế khả quan trong suốt tháng Hai đã làm dấy lên lo ngại về việc ngân hàng trung ương sẽ quay trở lại các bước lớn hơn.

Cuộc họp chính sách cuối cùng của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật cũng đang được chờ đợi

Đô la Mỹ giữ ổn định

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc họp chính sách cuối cùng của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda vào thứ Năm và thứ Sáu, khi ngân hàng trung ương chuẩn bị thực hiện chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng. Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy tiền lương thực tế của Nhật Bản đã giảm mạnh nhất trong gần 9 năm vào tháng 1 do lạm phát cao nhất trong 4 thập kỷ đã làm giảm sức mua của người tiêu dùng.

Định giá hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy xác suất 78% Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3, với 22% khả năng tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. Họ cũng kỳ vọng lãi suất sẽ đạt đỉnh 5,46% vào tháng 9 và vẫn ở mức trên 5% vào cuối năm.

Theo Reuters.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590