Dự báo cơ bản hàng ngày về giá dầu

Dự báo cơ bản hàng ngày về giá dầu, nỗi sợ tăng lãi suất, tăng trưởng kinh tế khiêm tốn đối với mức tăng giới hạn của Trung Quốc. Việc tăng lãi suất trên toàn thế giới cũng có thể tác động đến giá dầu khi các ngân hàng trung ương toàn cầu thắt chặt chính sách vì lo ngại lạm phát gia tăng.

Tổng quan giá dầu

Dự báo cơ bản hàng ngày về giá dầu
Daily April WTI Crude Oil

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent chuẩn quốc tế và Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ đang giảm xuống vào thứ Hai trong một phiên đầy biến động. Thị trường mở cửa phiên giảm sau khi Trung Quốc đặt mục tiêu thấp hơn dự kiến ​​trong năm nay là khoảng 5%. Giá phục hồi nhẹ ngay sau khi mở cửa khi nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu Ả-rập Xê-út tăng giá đối với dầu thô nhẹ hàng đầu của Ả-rập mà nước này bán sang châu Á trong tháng thứ hai trong tháng Tư.

Nhưng mức tăng lên 2,5 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai là không đủ để duy trì đà tăng. Vào lúc 07:40 GMT, dầu thô WTI tháng 4 đang giao dịch ở mức 79,34 USD, giảm 0,34 USD hay -0,43% và dầu thô Brent tháng 5 ở mức 85,41 USD, giảm 0,42 USD hay -0,49%. Vào thứ Sáu, ETF của Quỹ dầu mỏ Hoa Kỳ (USO) đã ổn định ở mức 69,85 đô la, tăng 1,55 đô la hay +2,27%.

Các nhà đầu tư cũng đang thận trọng dự báo cơ bản hàng ngày về giá dầu bằng việc chờ đợi lời phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell vào thứ Ba và thứ Tư. Nhận xét của ông có thể ảnh hưởng đến lợi suất trái phiếu kho bạc và Đô la Mỹ. Điều thứ hai có thể có tác động đáng kể đến nhu cầu nước ngoài đối với dầu thô.

Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn khoảng 5% khi Quốc hội khai mạc

Trung Quốc đặt mục tiêu khiêm tốn cho tăng trưởng kinh tế năm nay khoảng 5% vào Chủ nhật khi nước này bắt đầu phiên họp thường niên của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (NPC), cơ quan sẵn sàng thực hiện cuộc cải tổ chính phủ quan trọng nhất trong một thập kỷ, Reuters đưa tin. Trong công việc của mình, Thủ tướng sắp mãn nhiệm Lý Khắc Cường nhấn mạnh sự cần thiết của ổn định kinh tế và mở rộng tiêu dùng, đặt mục tiêu tạo ra khoảng 12 triệu việc làm ở thành thị trong năm nay, tăng so với mục tiêu ít nhất 11 triệu của năm ngoái, đồng thời cảnh báo rằng rủi ro vẫn còn trong thực tế. lĩnh vực bất động sản, Reuters cho biết.

Mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% của năm nay là thấp so với kỳ vọng, vì các nguồn chính sách gần đây đã nói với Reuters rằng mức tăng cao tới 6% có thể được đặt ra. Nó cũng thấp hơn mục tiêu của năm ngoái là khoảng 5,5%.

Ả Rập Saudi tăng giá dầu thô nhẹ xuất khẩu từ Ả Rập sang châu lần thứ 2 vào tháng 4

Aramco cho biết vào tối Chủ nhật, nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu Ả Rập Saudi đã tăng giá đối với dầu thô nhẹ Ả Rập mà nước này bán sang châu Á trong tháng thứ hai trong tháng 4 lên 2,5 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai. Việc tăng giá – cao hơn 50 xu một thùng so với giá bán chính thức trong tháng 3 – phù hợp với khảo sát của Reuters, khi các dấu hiệu phục hồi kinh tế ở Trung Quốc làm tăng kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Dự báo cơ bản hàng ngày về giá dầu – Triển vọng ngắn hạn

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội vào thứ Ba và thứ Tư. Anh ta có thể sẽ được hỏi về việc liệu có cần tăng thêm nhiều đợt tăng giá ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới hay không. Việc tăng lãi suất trong tương lai của Fed có thể sẽ phụ thuộc vào những gì báo cáo bảng lương tháng Hai tiết lộ vào thứ Sáu, tiếp theo là báo cáo lạm phát tháng Hai vào tuần tới.

Việc tăng lãi suất trên toàn thế giới cũng có thể tác động đến giá dầu khi các ngân hàng trung ương toàn cầu thắt chặt chính sách vì lo ngại lạm phát gia tăng. Dự báo cơ bản hàng ngày về giá dầu cho rằng mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% của năm nay là thấp so với kỳ vọng, vì các nguồn chính sách gần đây đã nói với Reuters rằng mức tăng cao tới 6% có thể được đặt ra. Nó cũng thấp hơn mục tiêu của năm ngoái là khoảng 5,5%.

Theo Fxempire

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590