Bản tin ngày của CNBC: Cổ phiếu, trái phiếu và vàng giảm — không còn tài sản an toàn cho nhà đầu tư trong tháng 2

Chứng khoán Mỹ giảm vào thứ Ba, kết thúc một tháng Hai khó khăn trong sắc đỏ. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đóng cửa ở mức 3,928%. Thị trường châu Âu giao dịch thấp hơn. Chỉ số Euro Stoxx 600 toàn châu Âu giảm 0,3% do lạm phát ở Pháp và Tây Ban Nha tăng cao hơn dự kiến trong tháng Hai.

Giám đốc điều hành David Solomon cho biết Goldman Sachs sẽ xoay trục từ nỗ lực thúc đẩy người tiêu dùng sang tập trung vào quản lý tài sản và tài sản. Ông nói thêm rằng ngân hàng đang cân nhắc “các lựa chọn thay thế chiến lược” cho các nền tảng tiêu dùng của mình – đề xuất khả năng bán hoặc tái cơ cấu.

Cổ phiếu Goldman giảm 3,8%.
Global Times, một tờ báo của nhà nước Trung Quốc, đã đưa ra lời cảnh báo đối với Elon Musk sau khi ông trả lời các dòng tweet khẳng định virus Covid có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. “Elon Musk, bạn đang phá vỡ nồi của Trung Quốc?” tờ báo đã hỏi – một câu nói tương tự như thành ngữ “cắn tay nuôi bạn”.
Thu nhập và doanh thu của Target lần đầu tiên vượt qua kỳ vọng của Phố Wall sau một năm. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận của nhà bán lẻ thấp hơn so với những gì đã hứa và nó đưa ra một triển vọng thận trọng trong năm khi người tiêu dùng Hoa Kỳ cắt giảm các mặt hàng tùy ý.

PRO Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đang dao động gần mức 4%, một mức mà các chiến lược gia cho rằng có thể khiến các nhà đầu tư lo sợ. Katie Stockton, người sáng lập Fairlead Strategies cho biết: “Khi [lợi suất] phục hồi, thị trường chứng khoán không thích điều đó.Điểm mấu chốt trong thị trường đầy biến động này, các nhà đầu tư dường như không thể tìm thấy sự an toàn ở bất kỳ tài sản nào.

Thị trường ở Hoa Kỳ đóng cửa thấp hơn vào ngày cuối cùng của tháng Hai. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 0,7%, S&P 500 giảm 0,3% và Nasdaq Composite giảm 0,1%. Chỉ số Dow đã giảm 4,19% trong tháng và đã mất 1,48% trong năm, điều đó có nghĩa là nó đã từ bỏ tất cả lợi nhuận mà nó đạt được trong tháng Giêng. S&P và Nasdaq hoạt động tốt hơn một chút. Mặc dù lần lượt mất 2,61% và 1,11% trong tháng Hai, nhưng hai chỉ số này vẫn đang giữ một số mức tăng từ đợt tăng tháng Giêng.
Đáng lo ngại hơn đối với các nhà đầu tư, mối quan hệ nghịch đảo giữa cổ phiếu và trái phiếu – vốn đã được chứng minh là có thể sai lầm vào năm ngoái – vẫn chưa tự thiết lập lại. Trái phiếu thường được coi là một hàng rào chống lại sự biến động của cổ phiếu; nghĩa là, khi cổ phiếu giảm, trái phiếu có xu hướng tăng, đó là lý do tại sao chúng ta nghe rất nhiều về giá trị của một danh mục đầu tư đa dạng bao gồm 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu. Chà – có lẽ không quá nhiều trong hai năm này. Lạm phát đã tàn phá mối quan hệ này, khiến các tài sản di chuyển theo cùng một lúc.

Hôm qua, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm nhanh chóng đạt 3,983%, mức cao nhất trong ba tháng. Con số đó gần 4% một cách nguy hiểm, mà các nhà phân tích cho rằng đây là mức tâm lý quan trọng đối với các nhà đầu tư (nếu chỉ vì thực tế là đó là một con số nguyên dường như thể hiện một ngưỡng mới). Giá trái phiếu đang giảm – cũng như cổ phiếu. Cho đến khi lạm phát được kiểm soát, thị trường giống như một kịch bản không có lợi cho các nhà đầu tư. (Ngay cả vàng, một tài sản mà các nhà đầu tư tìm đến để trú ẩn, đã giảm 5,58% trong tháng Hai.)

Có thể có một số hy vọng: Giá nhà ở Hoa Kỳ trong tháng 12 cao hơn 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, phải thừa nhận là tăng, nhưng giảm so với mức tăng 7,6% trong tháng 11. Lãi suất thế chấp cao, tăng cùng với lãi suất, làm chậm tốc độ tăng giá. Nhà bán lẻ hộp lớn Target đã cảnh báo trong báo cáo thu nhập của mình rằng người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu tùy ý của họ. Lạm phát có thể đang chậm lại – nó không nhanh như chúng ta mong đợi.
Nguồn CNBC biên dịch bởi team fxviet.com.vn
0865 205 590