EUR/USD đang kiểm tra SMA 50 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 11

EUR/USD đang kiểm tra SMA 50 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 11. Đồng tiền trên đang cố gắng phục hồi mức giảm từ mức cao hàng tháng (1,1033) khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell khẳng định rằng ‘quá trình khử lạm phát’ đã bắt đầu, nhưng tỷ giá hối đoái có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mức tăng từ mức thấp trong tháng 1 (1,0483) khi nó kiểm tra SMA 50 ngày (1,0693) lần đầu tiên kể từ tháng 11.

EUR/USD đang kiểm tra SMA 50 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 11

Những nhận xét gần đây của Chủ tịch Powell dường như đang hỗ trợ EUR/USD khi người đứng đầu ngân hàng trung ương ám chỉ đến ‘giai đoạn đầu của quá trình giảm phát’ và suy đoán về một sự thay đổi chế độ sắp xảy ra có thể tiếp tục kéo theo đồng Đô la khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sắp kết thúc chu kỳ đi bộ đường dài của nó.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu có kế hoạch duy trì lộ trình tăng lãi suất

Đổi lại, EUR/USD có thể tiếp tục theo dõi độ dốc dương của đường trung bình động khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có kế hoạch ‘duy trì lộ trình tăng lãi suất đáng kể với tốc độ ổn định’ và vẫn còn phải xem liệu Hội nghị thượng đỉnh EU sẽ làm rung chuyển thị trường ngoại hối khi Tổng thống Christine Lagarde và Co. dự định ‘tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo của chúng tôi vào tháng 3.’

Tuy nhiên, ECB có thể không đi quá xa so với đối tác Hoa Kỳ vì thành viên hội đồng quản trị Isabel Schnabel nhấn mạnh tỷ lệ cuối cùng là 3,50% đối với Khu vực đồng Euro và Hội đồng quản trị có thể tạm dừng chu kỳ đi bộ đường dài vào cuối năm nay trong nỗ lực tránh suy thoái kinh tế.

EUR/USD có thể không còn phản ứng với độ dốc dương của đường trung bình động

Do đó, EUR/USD có thể không còn phản ứng với độ dốc dương của đường trung bình động khi các quan chức Fed nhận thấy lãi suất của Hoa Kỳ tăng lên 5,00% và tỷ giá hối đoái có thể phải đối mặt với sự sụt giảm hơn nữa trong những ngày tới khi nó kéo dài chuỗi ngày thấp hơn. mức cao và thấp từ mức cao hàng tháng (1.1033).

Như đã nói, kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản khác của ECB vào tháng 3 có thể hạn chế rủi ro giảm giá đối với EUR/USD, nhưng tỷ giá hối đoái có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mức tăng từ mức thấp trong tháng 1 (1,0483) vì nó đánh dấu đợt giảm dài nhất kể từ tháng 11 .

Biểu đồ giá Euro – EUR/USD hàng ngày

EUR/USD đang kiểm tra SMA

Biểu đồ do David Song, Nhà chiến lược chuẩn bị; EUR/USD trên TradingView EUR/USD dường như đã đảo ngược trước mức cao nhất vào tháng 4 năm 2022 (1,1076) khi nó kiểm tra đường SMA 50 ngày (1,0693) lần đầu tiên kể từ tháng 11 và tỷ giá hối đoái có thể không còn theo dõi độ dốc dương của đường trung bình động nếu nó không bảo vệ được phạm vi mở đầu cho năm 2023.

Việc phá vỡ/đóng cửa dưới mức 1,0610 (mức thoái lui Fibonacci 38,2%) sẽ làm tăng phạm vi cho một lần chạy ở mức thấp nhất trong tháng 1 (1,0483), với khu vực quan tâm tiếp theo là vào khoảng mức thấp nhất vào tháng 12 năm 2022 (1,0393).Tuy nhiên, việc không giữ được dưới đường trung bình động có thể hạn chế chuỗi các đỉnh và đáy thấp hơn gần đây của EUR/USD, với việc di chuyển trên vùng 1,0880 (Fibonacci mở rộng 23,6%) đến 1,0940 (Fibonacci thoái lui 50%) mang lại mức cao hàng tháng ( 1.1033) trên radar.

Theo Forex

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590