Giá Vàng đạt mức cao nhất trong hơn 9 tháng sau khi Powell tấn công vào phe Bồ Câu

Giá vàng đạt mức cao nhất vào đêm qua sau bài phát biểu tấn công vào phe Bồ Câu của Powell.

giá vàng đạt mức cao nhất

 

Giá vàng đạt mức cao nhất trong hơn 9 tháng

Giá vàng mở rộng mức tăng vào thứ Năm để chạm mức cao nhất trong hơn 9 tháng, sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất dự kiến ​​25 điểm cơ bản và nhận xét của Chủ tịch Jerome Powell được thị trường cho là ôn hòa. Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.953,28 USD/ounce sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022 trước đó trong phiên. Hợp đồng tương lai vàng Mỹ tăng 1,3% lên 1.968,30 USD.

Mặc dù đưa ra mức tăng lãi suất nhưng Powell cảnh báo về việc thắt chặt tiền tệ

Fed đã đưa ra mức tăng lãi suất một phần tư điểm phần trăm vào thứ Tư sau một năm tăng lãi suất lớn hơn. Tuy nhiên, Powell cảnh báo về việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa trong khi ghi nhận tiến trình giảm lạm phát, mà theo ông là ở giai đoạn đầu. “Mặc dù Powell cho biết việc tăng lãi suất có thể tiếp tục, nhưng thị trường kỳ vọng Fed sẽ không quyết liệt nữa, điều này đang hỗ trợ vàng.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ sớm chứng kiến ​​một số hoạt động chốt lời và vàng thỏi tiếp tục đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức 1.960 USD,” Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore cho biết. “Trong tương lai, các nhà giao dịch sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế và nhận xét của các quan chức Fed để có hướng đi tiếp theo.”

Nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ còn tăng lên

Vàng có xu hướng được hưởng lợi trong môi trường lãi suất thấp hơn, vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi tức.

Caesar Bryan, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Gabelli Gold Fund, cho biết nếu có nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ chậm lại và Fed tiếp tục hạ lãi suất, thì nhu cầu vàng của nhà đầu tư sẽ tăng lên.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuối ngày.

Theo CNBC

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590