Phân tích giá AUDUSD ngày 25/09/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 25/09/2024, AUD/USD giảm sau khi chạm mức đỉnh 19 tháng trong bối cảnh nhu cầu USD phục hồi. Những bất ổn kinh tế toàn cầu và rủi ro địa chính trị có lợi cho đồng bạc xanh trú ẩn an toàn. Triển vọng chính sách khác biệt của Fed-RBA hạn chế bất kỳ sự trượt giá có ý nghĩa nào đối với cặp tiền này.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 25/09/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 25/09/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 25/09/2024, cặp AUD/USD đang vật lộn để tìm được sự chấp nhận trên con số tròn 0,6900 và giảm một chút so với mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2023 được chạm tới vào đầu thứ Tư này. Sự sụt giảm trong ngày kéo giá giao ngay xuống vùng 0,6880-0,6875 hoặc mức thấp mới trong ngày trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu và được hỗ trợ bởi mức tăng khiêm tốn của Đô la Mỹ (USD).

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 25/09/2024

Bất chấp sự lạc quan mới nhất về các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc, những lo ngại dai dẳng về suy thoái kinh tế toàn cầu và rủi ro địa chính trị dai dẳng đã làm giảm sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn. Điều này thể hiện rõ qua việc mở cửa yếu hơn trên khắp các thị trường chứng khoán châu Âu, giúp đồng USD trú ẩn an toàn phục hồi từ mức thấp YTD chạm đến vào tuần trước và thúc đẩy dòng tiền chảy khỏi đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro. Tuy nhiên, sự kết hợp của các yếu tố sẽ tiếp tục đóng vai trò là động lực cho cặp AUD/USD và giúp hạn chế mức lỗ sâu hơn.

Các thị trường đã định giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ công bố thêm 50 điểm cơ bản (bps) cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Điều này đánh dấu sự khác biệt so với lập trường diều hâu của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) và sẽ hỗ trợ cho cặp AUD/USD. Trên thực tế, RBA đã nhắc lại vào thứ Ba rằng chính sách sẽ cần phải hạn chế cho đến khi niềm tin trở lại rằng lạm phát đang tiến triển bền vững hướng tới mục tiêu. Hơn nữa, Thống đốc RBA Michele Bullock tuyên bố rằng dữ liệu gần đây không ảnh hưởng đáng kể đến triển vọng chính sách.

Trong khi đó, dữ liệu chính thức được công bố vào đầu ngày hôm nay cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Úc đã giảm trong tháng 8 xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2022, mặc dù lạm phát cơ bản giảm không rõ rệt. Dữ liệu không đủ để biện minh cho việc cắt giảm lãi suất của RBA trong thời gian tới, điều này cho thấy bất kỳ sự sụt giảm nào sau đó của cặp AUD/USD vẫn có thể được coi là cơ hội mua và vẫn được bảo vệ. Các nhà giao dịch cũng có thể muốn chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Năm và Chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590