Phân tích giá GBPUSD ngày 25/09/2024

Theo phân tích giá GBPUSD ngày 25/09/2024, GBP/USD đang giảm xuống mức 1,3350 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư, đảo ngược từ mức cao nhất trong 30 tháng là 1,3430. Các nhà giao dịch dường như đang chốt lời từ các lệnh mua dài hạn của Bảng Anh, gây áp lực lên cặp tiền này trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ phục hồi mạnh mẽ và khẩu vị rủi ro đang giảm dần. Fedspeak đang để mắt tới.

Phân tích kỹ thuật giá GBPUSD ngày 25/09/2024

Phân tích giá GBPUSD ngày 25/09/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá GBPUSD ngày 25/09/2024, cặp GBP/USD tiếp tục tăng dựa trên mức tăng gần đây được ghi nhận trong hai tuần qua và tiến lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022, quanh vùng 1,3430 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư. Trong khi đó, bối cảnh cơ bản cho thấy con đường ít kháng cự nhất đối với giá giao ngay là đi lên, mặc dù các điều kiện mua quá mức nhẹ trên biểu đồ hàng ngày đảm bảo một số cảnh báo cho các nhà giao dịch lạc quan.

Bảng Anh (GBP) tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ kỳ vọng rằng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh (BoE) có nhiều khả năng diễn ra chậm hơn so với Hoa Kỳ (US). Trên thực tế, Thống đốc BoE Andrew Bailey cho biết vào thứ Ba rằng con đường lãi suất sẽ đi xuống, mặc dù tiến trình theo hướng này sẽ chậm và không có khả năng giảm trở lại mức cực thấp mà không có cú sốc lớn. Ngược lại, thị trường đã định giá một chính sách nới lỏng mạnh mẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), điều này khiến Đồng đô la Mỹ (USD) giảm gần mức thấp nhất kể từ đầu năm và đóng vai trò là động lực cho cặp GBP/USD.

Thông tin kinh tế GBPUSD ngày 25/09/2024

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường hiện đang định giá hơn 75% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 11. Thêm vào đó, dữ liệu kinh tế vĩ mô yếu hơn của Hoa Kỳ vào thứ Ba, cùng với môi trường rủi ro đang thịnh hành, tiếp tục làm suy yếu đồng đô la trú ẩn an toàn và xác nhận triển vọng tích cực trong ngắn hạn cho cặp GBP/USD. Tuy nhiên, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã tăng vượt mốc 70, khiến việc chờ đợi một số sự củng cố trong ngắn hạn hoặc một đợt thoái lui và định vị khiêm tốn cho bất kỳ động thái tăng giá nào nữa là điều thận trọng.
Tiến lên phía trước, không có dữ liệu kinh tế nào có liên quan đến thị trường sẽ được công bố từ Vương quốc Anh vào thứ Tư. Tuy nhiên, bài phát biểu theo lịch trình của Thành viên MPC BoE Megan Greene có thể ảnh hưởng đến GBP và tạo ra một số động lực cho cặp GBP/USD. Sau đó trong phiên giao dịch đầu tiên của Bắc Mỹ, dữ liệu Doanh số bán nhà mới từ Hoa Kỳ có thể góp phần tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể sẽ không đặt cược mạnh trước bài phát biểu của các thành viên có ảnh hưởng của FOMC trong tuần này, bao gồm Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ năm và Chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ vào thứ sáu.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590