5 tin quan trọng cần lưu ý tuần này

Một thước đo lạm phát quan trọng cùng với sự xuất hiện của một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ sau đợt cắt giảm lãi suất siêu lớn vào tuần trước. Dữ liệu PMI sẽ cung cấp một số hiểu biết mới về sức mạnh của nền kinh tế toàn cầu và giá vàng có vẻ sẽ tiếp tục đà tăng kỷ lục. Dưới đây là bức tranh toàn cảnh về những gì đang xảy ra trên thị trường trong tuần tới.

  1. Chỉ số lạm phát

Chỉ số lạm phát yêu thích của Fed, dự kiến được công bố vào thứ Sáu, sẽ cho thấy liệu áp lực giá cả có tiếp tục giảm nhẹ hay không ngay cả khi ngân hàng trung ương cuối cùng đã bắt đầu rút khỏi chính sách tiền tệ hạn chế đã được áp dụng để hạ nhiệt nền kinh tế.

Các nhà kinh tế đang kỳ vọng chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 8 sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dự báo kinh tế mới nhất của Fed cho thấy lãi suất hàng năm của chỉ số giá giảm xuống 2,3% vào cuối năm và 2,1% vào cuối năm 2025.

Lịch kinh tế trong tuần tới cũng bao gồm báo cáo {ecl-375||GDP}} quý II {, cộng với các báo cáo về niềm tin người tiêu dúngsố lượng đơn hàng lâu bềndoanh số bán nhà mới và doanh số bán nhá đang thực hiện cũng như dữ liệu hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

0865 205 590