Có nguy cơ USD/JPY giảm xuống dưới 130: Citi

Trong một lưu ý cho khách hàng hôm thứ Tư, các nhà phân tích tại Citi nhấn mạnh rủi ro ngày càng tăng của USD/JPY giảm xuống dưới 130 yên trong thời gian tới do đà tăng giá của cặp tiền tệ bị xói mòn.

“Sự sụt giảm của USDJPY đã mạnh hơn chúng tôi dự kiến, và đã có một sự mất mát rõ ràng về đà tăng giá dài hạn”, Citi cho biết.

Ban đầu, Citi dự kiến sẽ hình thành đỉnh tam giác đối xứng trong sáu tháng tới, nhưng kịch bản này giờ đây đã trở nên ít có khả năng xảy ra hơn.

Thay vào đó, ngân hàng cho biết họ thấy một mô hình giảm giá hơn, có khả năng là đỉnh tam giác giảm dần. Một khả năng thậm chí còn đáng lo ngại hơn là sự hình thành đảo chiều, có thể đẩy USD / JPY xuống dưới mốc ¥ 130, theo các nhà phân tích của Citi.

Ngân hàng khuyên nên thận trọng cho đến khi USD / JPY có thể phục hồi về mức trung bình động 21 ngày, hiện quanh mức 143,5 yên.

Họ nhấn mạnh rằng cặp tiền này vẫn được định giá quá cao, với mô hình đa yếu tố của họ ước tính giá trị hợp lý khoảng ¥ 137 / $.

Mô hình này, đã theo dõi cặp USD/JPY thực tế cho đến đầu năm 2024, được cho là đã bắt đầu phân kỳ vào tháng 2 do các giao dịch chênh lệch lãi suất JPY xuất phát từ chênh lệch lãi suất ngắn hạn đáng kể.

0865 205 590