Nhật Bản theo dõi tác động của đồng yên đối với nền kinh tế, Bộ trưởng Tài chính nói

Nhật Bản theo dõi tác động của đồng yên đối với nền kinh tế, Bộ trưởng Tài chính nói

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã tuyên bố rằng chính phủ sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của những biến động gần đây của đồng yên đối với nền kinh tế của đất nước và thực hiện các biện pháp thích hợp để đối phó.

Thông báo này được đưa ra khi đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm so với đồng yên vào thứ Hai trong bối cảnh suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể thực hiện cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách tuần này.

Suzuki nhấn mạnh lập trường của chính phủ về biến động tiền tệ nhanh chóng, nói rằng, “Những động thái nhanh chóng trên thị trường tiền tệ là không mong muốn.” Những bình luận này được đưa ra trong một cuộc họp báo thường kỳ sau cuộc họp nội các.

Nhận xét của Bộ trưởng Tài chính cho thấy một cách tiếp cận thận trọng của chính phủ Nhật Bản để đảm bảo rằng nền kinh tế vẫn ổn định trong bối cảnh biến động trên thị trường tiền tệ.

Việc cắt giảm lãi suất tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang đã làm tăng sự chú ý đến giá trị tiền tệ, vì những quyết định như vậy có thể ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá hối đoái và hiệu quả kinh tế.

Cam kết của chính phủ Nhật Bản trong việc phân tích và ứng phó với những thay đổi tiền tệ này nhấn mạnh vai trò quan trọng của tỷ giá hối đoái trong nền kinh tế toàn cầu.

Theo investing

0865 205 590