Cước vận tải biển lao dốc khi xuất khẩu Trung Quốc chững lại

Cước vận tải biển lao dốc khi xuất khẩu Trung Quốc chững lại

Cước phí vận chuyển container đang giảm mạnh khi xuất khẩu của Trung Quốc chậm lại. Chỉ số cước vận tải container xuất khẩu Shanghai cho tuyến Bắc Mỹ đã giảm gần 40% so với mức đỉnh hồi tháng 7.

Thông thường, mùa vận chuyển cho mùa Giáng sinh sôi động bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 9. Nhưng năm nay, mọi thứ đã bắt đầu sớm hơn, từ tháng 4. Điều này báo hiệu một sự thay đổi lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Huatai Futures, một công ty nghiên cứu thị trường, dự đoán rằng vận chuyển container sẽ giảm mạnh từ tháng 9 đến tháng 11.

Theo báo cáo thị trường của công ty giao nhận kỹ thuật số Flexport công bố hôm thứ Hai, hàng tồn kho ở Mỹ hiện đã ở mức lành mạnh sau đợt tăng vọt vận chuyển từ tháng 5 đến tháng 7. Với việc bổ sung hàng tồn kho phần lớn đã hoàn tất, nhu cầu vận tải dự kiến sẽ suy yếu trong những tuần tới.

Không chỉ riêng thị trường Mỹ, mà cả châu Âu cũng đang chứng kiến xu hướng tương tự. Thống kê Thương mại Container của Vương quốc Anh cho thấy lượng hàng từ Đông Á sang châu Âu đã giảm từ 1,75 triệu TEU trong tháng 6 xuống 1,58 triệu TEU vào tháng 7.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, lĩnh vực xuất khẩu của nước này đã chứng kiến sự suy giảm đáng kể vào tháng 7, với mức giảm 2.3% so với tháng trước, mặc dù đã tăng trở lại 2.7% vào tháng 8.

0865 205 590