Đồng Yên mạnh lên, cơn ác mộng carry trade liệu có tái diễn?

Đồng Yên mạnh lên, cơn ác mộng carry trade liệu có tái diễn?

Mới đây, một chuyên gia tại BK Asset Management cảnh báo kịch bản hỗn loạn xuấ phát từ carry trade đồng Yên hồi tháng 8 có thể tái diễn trong bối cảnh đồng Yên mạnh lên.

Kathy Lien, Giám đốc điều hành chiến lược tỷ giá tại BK Asset Management, cảnh báo rằng xu hướng giảm của lợi suất Mỹ và đồng USD sẽ tiếp tục thúc đẩy đồng Yên Nhật tăng giá. Điều này có thể châm ngòi cho làn sóng rút khỏi các giao dịch carry trade đồng Yên và châm ngòi cho đợt bán tháo tài sản như hồi tháng 8/2024.

* Carry trade đồng Yên “nóng” trở lại

* Carry trade Yên Nhật: Từ “cỗ máy in tiền” thành nỗi ám ảnh của thị trường toàn cầu

Diễn biến tỷ giá USD/JPY
Nguồn: VietstockFinance

“Chúng ta đang chứng kiến tâm lý né tránh rủi ro (risk off mood) lan rộng trên thị trường tài chính. Điều này sẽ dẫn đến việc rút khỏi các giao dịch carry trade đồng Yên như cách đây 1 tháng”, bà chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC. Cô nhấn mạnh rằng các nhà giao dịch Yên sẽ theo dõi sát sao diễn biến của thị trường cổ phiếu để tìm kiếm các tín hiệu từ thị trường.

Giao dịch chênh lệch lãi suất (carry trade) là một chiến lược đầu tư phổ biến trong đó các nhà đầu tư vay tiền ở nơi có lãi suất thấp để đầu tư vào nơi có lợi suất cao hơn.

0865 205 590