Giá vàng 9.9: tiếp tục giảm?

Sáng nay, giá vàng thế giới và trong nước vẫn duy trì mức giá của phiên cuối tuần. Nhận định về triển vọng giá vàng trong tuần mới, phần lớn các chuyên gia đều đưa ra quan điểm thiếu tích cực. Các dữ liệu kinh tế vào tuần tới là nguyên nhân khiến giá vàng khó bứt phá trong tuần.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.496,12 USD/ounce, đi ngang so với hôm qua. Tuy nhiên, so với chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 3,2 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (HM:VCB), vàng thế giới có giá khoảng 73,176 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước tiếp tục được duy trì ổn định. Hiện tại các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV (HM:BID), Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới là 5,324 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra.

DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức giá của ngày hôm qua ở mức 77,45 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ (HM:PNJ) neo ở mức 77,2 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng.

Theo investing

0865 205 590