Đồng đô giảm; các nhà giao dịch lo lắng trước dữ liệu bảng lương

Đồng đô la Mỹ đã giảm vào thứ Tư sau khi dữ liệu sản xuất của Mỹ yếu đi làm gia tăng lo ngại về một cuộc hạ cánh cứng đối với nền kinh tế Mỹ trước báo cáo việc làm quan trọng vào thứ Sáu.

Vào lúc 04:45 ET (08:45 GMT), Chỉ số đô la, theo dõi đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giao dịch thấp hơn 0,2% xuống 101,587, sau khi tăng lên mức cao nhất trong hai tuần là 101,79 vào đầu tuần.

Các nhà giao dịch đô la lo lắng trước dữ liệu bảng lương

Cuộc khảo sát về chỉ số sản xuất ISM của Mỹ cho kết quả đã thấp hơn dự kiến ​​vào thứ Ba, làm dấy lên lo ngại về một cuộc hạ cánh cứng đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Điều này dẫn đến một đợt bán tháo mạnh trên Phố Wall, khi các nhà giao dịch lo lắng trước dữ liệu bảng lương quan trọng hàng tháng vào thứ Sáu bị ảnh hưởng nặng nề.

Đồng đô la trú – tài sản trú ẩn an toàn đã nhận được một số hỗ trợ như một hệ quả, ban đầu tăng lên mức đỉnh hai tuần so với đồng euro, trước khi xuất hiện lo ngại về ý nghĩa của điều này đối với các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trước cuộc họp thiết lập chính sách tiếp theo của họ vào cuối tháng này.

Thị trường chủ yếu nghiêng về mức cắt giảm 25 điểm cơ bản khi Fed họp vào ngày 17-18 tháng 9, nhưng dữ liệu thị trường lao động yếu có thể khiến khả năng cắt giảm tăng đáng kể lên 50 điểm cơ bản, gây bất lợi cho đồng đô la.

Euro vừa thoát khỏi mức thấp nhất trong hai tuần

Tại châu Âu, EUR/USD giao dịch tăng 0,1% lên 1,1056, sau khi giảm 0,2% vào thứ Ba, giảm xuống mức đáy hai tuần trong bối cảnh bán tháo rộng rãi hơn đối với các tài sản rủi ro hơn.

Dữ liệu được công bố trong phiên trước cho thấy hoạt động sản xuất của khu vực đồng euro vẫn trong vùng thu hẹp ở tháng 8, trong khi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cũng gây thất vọng vào đầu thứ Tư, mặc dù vẫn trong vùng mở rộng.

“Chúng tôi vẫn ưu tiên EUR/USD giữ trên mức 1,100 cho đến khi… chỉ số sản xuất ISM của Mỹ và bảng lương của Thứ Sáu. Nếu chúng tôi đúng về con số bảng lương yếu hơn, thì chúng tôi sẽ thấy EUR/USD giao dịch trở lại trên mức 1,110 vào cuối tuần”, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý.

GBP/USD tăng 0,1% lên 1,3125, sau khi giảm 0,2% qua đêm.

Đồng bảng Anh đã có một tháng 8 tăng mạnh mẽ, tăng hơn 2%, được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Ngân hàng Anh sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn so với Mỹ và khu vực đồng euro.

0865 205 590