Phân tích giá EURUSD ngày 30/08/2024

Theo phân tích giá EURUSD ngày 30/08/2024, EUR/USD đang chật vật để lấy lại đà phục hồi và giao dịch trong một kênh hẹp dưới 1,1200 vào thứ Sáu sau khi dữ liệu từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu cho thấy lạm phát HICP hàng năm đã giảm xuống còn 2,2% vào tháng 8. Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát PCE từ Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 30/08/2024

Phân tích giá EURUSD ngày 30/08/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 30/08/2024, EUR/USD được dự đoán sẽ kiểm tra mức đỉnh năm 2024 là 1,1201 (ngày 26 tháng 8), trước mức đỉnh năm 2023 là 1,1275 (ngày 18 tháng 7) và mức tròn 1,1300.

Mục tiêu giảm tiếp theo của cặp tiền này là mức thấp hàng tuần là 1,0881 (ngày 8 tháng 8), trước mức SMA 200 ngày quan trọng là 1,0852 và mức thấp hàng tuần là 1,0777 (ngày 1 tháng 8). Từ đây, mức thấp là 1,0666 (ngày 26 tháng 6) xuất hiện trước mức thấp của tháng 5 là 1,0649 (ngày 1 tháng 5).
Trong khi đó, xu hướng tăng của cặp tiền này sẽ tiếp tục miễn là nó vẫn ở trên mức SMA 200 ngày quan trọng.
Biểu đồ bốn giờ cho thấy một số động lực giảm giá đã tăng lên trong những giờ qua. Mức kháng cự ban đầu là 1,1201, trước 1,1275. Thay vào đó, có hỗ trợ ngay lập tức tại 1,1055, tiếp theo là 100-SMA tại 1,1046 và 200-SMA tại 1,0960. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã giảm xuống khoảng 35.

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 30/08/2024

EUR/USD đã tăng thêm vào đợt thoái lui của thứ Tư và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1,1100 để đạt mức thấp nhất trong nhiều ngày vào thứ Năm. Sự sụt giảm đáng kể tại giao ngay diễn ra để phản ứng với động thái mạnh mẽ tương đương, mặc dù theo hướng ngược lại, của Đồng bạc xanh, đưa Đô la Mỹ (USD) trở lại trên ngưỡng 101,00.
Trên thực tế, Đô la Mỹ (USD) đã lấy lại đà tăng sau khi đồng yên Nhật tiếp tục mất giá, áp lực bán trong phức hợp rủi ro và các công bố dữ liệu tích cực trong hồ sơ của Hoa Kỳ, trong đó số liệu GDP quý 2 và Yêu cầu bồi thường hàng tuần vượt quá kỳ vọng.

Sự thoái lui hàng ngày của cặp tiền này cũng đi kèm với sự phục hồi chung trong lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ trên toàn đường cong và lợi suất trái phiếu chính phủ Đức kỳ hạn 10 năm, tất cả đều diễn ra trong bối cảnh đồn đoán liên tục về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi mọi dấu hiệu liên quan đến quy mô của đợt cắt giảm lãi suất có khả năng xảy ra nhất của Fed vào tháng 9, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell gợi ý rằng có thể đã đến lúc cân nhắc hiệu chỉnh lại chính sách tiền tệ. Powell cũng lưu ý rằng “trừ khi có bất kỳ diễn biến bất ngờ nào, thị trường lao động khó có thể tăng đáng kể áp lực lạm phát trong tương lai gần và Fed không muốn thấy tình hình thị trường lao động tiếp tục hạ nhiệt.
Nói về việc cắt giảm lãi suất, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic lập luận vào thứ Tư rằng, với việc lạm phát tiếp tục giảm và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn dự kiến, có thể đây là thời điểm thích hợp để cân nhắc cắt giảm lãi suất, mặc dù ông muốn chắc chắn trước khi hành động.

Đầu năm nay, Bostic đã nói rằng ông dự đoán Fed sẽ chỉ cần cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, có thể là vào quý IV, nhưng gần đây ông đã gợi ý rằng ông có thể sẽ bắt đầu cắt giảm sớm hơn.

Phản ánh những đợt cắt giảm có khả năng xảy ra này, khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp ngày 18 tháng 9 này là gần 67%, theo Công cụ FedWatch của CME Group:.
Xung quanh Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Báo cáo Tài khoản mới nhất của ngân hàng này cho thấy các nhà hoạch định chính sách cảm thấy không có lý do bắt buộc nào để cắt giảm lãi suất trong tháng trước; tuy nhiên, họ cũng đã cảnh báo rằng vấn đề này có thể được xem xét lại vào tháng 9 do tác động không ngừng của lãi suất cao đối với tăng trưởng kinh tế
Trong những bình luận gần đây, thành viên hội đồng quản trị Klass Knot cho biết ngân hàng trung ương có thể cân nhắc giảm dần lãi suất nếu lạm phát tiếp tục theo quỹ đạo giảm hiện tại. Tuy nhiên, ông nói thêm, cần có thêm dữ liệu trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc có nên cắt giảm như vậy vào tháng 9 hay không. Knot cũng kêu gọi thận trọng, lưu ý rằng mặc dù có thể có một số lợi ích đối với việc nới lỏng chính sách, nhưng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Tuy nhiên, việc công bố dữ liệu CPI sơ bộ thấp hơn dự kiến ​​ở Đức vào tháng 8 có thể đi ngược lại bất kỳ cách tiếp cận thận trọng nào từ những người đặt ra lãi suất. Số liệu lạm phát nâng cao của EMU sẽ được công bố vào thứ Sáu và một bất ngờ tương tự có thể thúc đẩy các quan chức ECB nghiêm túc bắt đầu xem xét một đợt cắt giảm lãi suất khác tại sự kiện ngày 12 tháng 9.

Tóm lại, nếu Fed quyết định thực hiện thêm hoặc cắt giảm lãi suất đáng kể hơn, khoảng cách chính sách giữa Fed và ECB có thể thu hẹp trong trung và dài hạn, có khả năng nâng cao EUR/USD. Điều này đặc biệt có khả năng xảy ra khi thị trường dự đoán rằng ECB sẽ giảm lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Tuy nhiên, về lâu dài, nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ vượt trội hơn nền kinh tế châu Âu, cho thấy bất kỳ sự yếu kém nào của đồng đô la trong dài hạn có thể được kiềm chế.
Hơn nữa, sự đánh giá cao hơn nữa của đồng euro dường như được hỗ trợ bởi quy mô vị thế. Theo báo cáo gần đây của CFTC, các vị thế mua ròng EUR đã tăng lên mức chưa từng thấy kể từ đầu tháng 6, củng cố xu hướng tăng giá liên tục của các nhà đầu cơ. Ngược lại, các nhà giao dịch thương mại, đặc biệt là các quỹ đầu cơ, tiếp tục giữ các vị thế bán ròng của họ, đưa hợp đồng lên mức cao nhất trong nhiều tuần. Trong giai đoạn được giám sát, EUR/USD đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ, thực sự vượt qua rào cản tâm lý 1,1000 để đạt mức cao mới trong năm sau đợt trượt giá đáng kể và mới trên đồng đô la Mỹ.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590