Nguyên nhân sụt giảm kéo dài Bitcoin và Ethereum là gì?

Nguyên nhân sụt giảm kéo dài Bitcoin và Ethereum là gì? Các nhà phân tích của Citi cho biết thị trường tiền điện tử đang gặp khó khăn do nhu cầu yếu và dòng vốn ETF bị rút ra kể từ khi các ETF Ethereum giao ngay được tung ra.
Nguyên nhân sụt giảm kéo dài Bitcoin và Ethereum

Việc các ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay được phê duyệt và ra mắt đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho thị trường tiền điện tử, mang đến cơ hội đầu tư mới.

Tuy nhiên, thay vì mang lại sự sôi động như mong đợi, Citi trong báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng thị trường tiền điện tử đang gặp nhiều khó khăn kể từ khi các ETF Ethereum giao ngay xuất hiện, do nhu cầu giảm và dòng vốn ETF bị rút ra.

Nguyên nhân sụt giảm kéo dài Bitcoin và Ethereum là gì?

Các nhà phân tích của Citi cho biết trong tháng qua, đã có dòng vốn rút ròng từ các ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay.

Họ cũng lưu ý rằng kể từ khi các ETF Ethereum giao ngay được giới thiệu, các tài sản rủi ro khác cũng có hiệu suất yếu, nhưng tiền điện tử bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Citi nhận định: “Nhu cầu đối với tiền điện tử đã giảm trong những tuần gần đây, với dòng vốn rút ròng từ các ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay trong tháng vừa qua. Điều này cũng phản ánh sự quan tâm thấp đối với tiền điện tử và hoạt động mạng lưới không mạnh.”

Cuối cùng, các nhà phân tích dự đoán rằng dòng vốn vào các ETF có thể sẽ tiếp tục gây thất vọng cho đến khi thị trường có cái nhìn rõ ràng hơn về việc liệu nền kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh mềm hay hạ cánh cứng.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590