Phân tích giá AUDUSD ngày 12/08/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 12/08/2024, đồng đô la Úc tăng giá vì RBA có thể tăng lãi suất trở lại nếu cần. Dòng chảy trú ẩn an toàn có thể hạn chế sự tăng giá của AUD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông leo thang. Thống đốc Fed Michelle Bowman cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 12/08/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 12/08/2024, đồng đô la Úc giao dịch quanh mức 0,6590 vào thứ Hai. Phân tích biểu đồ hàng ngày cho thấy cặp AUD/USD được định vị trong kênh tăng dần, cho thấy xu hướng tăng. Trong khi đó, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang củng cố dưới mức 50. Một động thái trên mức này có thể cho thấy đà tăng đang được củng cố.

Về mặt kháng cự, cặp AUD/USD có thể kiểm tra ranh giới trên của kênh tăng dần ở mức 0,6630. Một đột phá trên mức này có thể đẩy cặp tiền này tiến về khu vực gần mức cao nhất trong sáu tháng là 0,6798.
Mặt khác, cặp AUD/USD có thể tìm thấy hỗ trợ ngay lập tức ở mức hồi phục 0,6575. Việc giảm xuống dưới mức này có thể củng cố xu hướng giảm giá, có khả năng đẩy cặp tiền này về ranh giới dưới của kênh tăng dần khoảng 0,6540. Hỗ trợ bổ sung được nhìn thấy ở mức hồi phục 0,6470.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 12/08/2024

Đồng Đô la Úc (AUD) lấy lại mức giảm gần đây so với Đô la Mỹ (USD) vào thứ Hai. Cặp AUD/USD tăng giá do tâm lý diều hâu xung quanh Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA). Ngoài ra, lạm phát lạc quan ở Trung Quốc, một đối tác thương mại thân thiết với Úc, có thể đã hỗ trợ cho Đô la Úc.
Thống đốc RBA Michele Bullock tuần trước nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thận trọng trước rủi ro lạm phát và bày tỏ rằng ngân hàng trung ương sẽ không ngần ngại tăng lãi suất một lần nữa để chống lạm phát nếu cần. Những bình luận đó được đưa ra chỉ vài ngày sau khi RBA giữ lãi suất ổn định ở mức 4,35% trong cuộc họp thứ sáu liên tiếp.
Về phía USD, kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9 có thể gây áp lực lên Đô la Mỹ (USD), có khả năng hỗ trợ cho cặp AUD/USD.
Các nhà đầu tư có thể sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát của nhà sản xuất Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba và số liệu lạm phát tiêu dùng vào thứ Tư. Các nhà giao dịch đang tìm kiếm sự xác nhận rằng tốc độ tăng giá vẫn ổn định.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590