Phân tích giá AUDUSD ngày 1/08/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 1/08/2024, AUD/USD gặp nguồn cung mới vào thứ năm trong bối cảnh nhu cầu USD tăng mạnh. Những khó khăn kinh tế của Trung Quốc và khả năng RBA tăng lãi suất tiếp theo đang giảm dần gây áp lực lên đồng đô la Úc. Một xu hướng rủi ro tích cực có thể giúp hạn chế thêm tổn thất trước báo cáo NFP quan trọng của Hoa Kỳ vào thứ sáu.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 1/08/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 1/08/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 1/08/2024, cặp AUD/USD thu hút người bán mới sau khi tăng trong ngày lên giữa 0,6500 và giảm xuống mức thấp mới trong ngày vào đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ năm. Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh vùng 0,6515 và hiện tại, có vẻ như đã ngăn chặn đà phục hồi tốt của ngày hôm trước từ mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 1/08/2024

Đồng đô la Mỹ (USD) gần đây đã trở lại vững chắc từ trình độ thấp nhất trong ba tuần sau khi quyết định chính sách của FOMC và trở thành yếu tố chính gây áp lực giảm giá cặp AUD/USD. Ngoài ra, những lo sốt dai về suy suy thoái ở Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới – làm suy yếu đồng Đô la Australia (AUD) đại diện cho Trung Quốc và góp phần vào sự giảm dần.
Một cuộc khảo sát dành riêng cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm vào tháng 7 lần đầu tiên sau chín tháng, nhấn mạnh những khó khăn về kinh tế. Hơn nữa, số nhiên liệu phát tiêu dùng lốc hợp của Úc vào thứ Tư đã dập tắt hy vọng về việc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ tiếp tục tăng lãi suất, điều này sẽ gây áp lực lên đồng đô la Úc và hỗ trợ phát triển triển vọng về một trạng thái giảm giá tiếp theo cho cặp AUD/USD.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thừa nhận những tiến triển gần đây về phát và sự hạ nhiệt trên thị trường lao động. Thêm vào đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell, phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp, đã báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất sớm nếu khả năng phát vẫn phù hợp với kỳ vọng. Điều này, đến như nó, kéo sinh lợi trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, cùng với một giai đoạn nguy hiểm ro tích cực, sẽ hạn chế đồng bạc xanh ẩn náu an toàn.

Điều này, như nó, có thể cung cấp một số hỗ trợ cho đồng đô la Úc nhạy cảm với những rủi ro có thể xảy ra và giúp hạn chế chế độ giảm định hướng của cặp AUD/USD. Các nhà giao dịch cũng có thể Kiềm chế việc đặt các loại theo hướng tích cực và thích thú chờ công bố thông tin chi tiết về công việc hàng tháng của Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ – thường được gọi là báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu. Do đó, bất kỳ giai đoạn giảm nào sau đó đều có thể tìm thấy sự hỗ trợ tốt gần đèn tâm lý 0,6500.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590