Chủ tịch Powell: Fed có thể giảm lãi suất ngay trong cuộc họp tháng 9

Chủ tịch Powell: Fed có thể giảm lãi suất ngay trong cuộc họp tháng 9

Trong cuộc họp báo sau khi công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã đưa ra những tín hiệu đáng chú ý về hướng đi tiếp theo của chính sách lãi suất.

Mặc dù vẫn duy trì lập trường thắt chặt, ông Powell cho biết Fed đang cân nhắc cẩn thận về thời điểm thích hợp để bắt đầu nới lỏng chính sách. “Chúng tôi đang duy trì lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm giữ cho cầu phù hợp với cung và giảm áp lực lạm phát”, ông Powell khẳng định. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Fed đang “chú ý” đến những rủi ro tác động tới việc hoàn thành mục tiêu kép – ổn định giá cả và tối đa hóa việc làm.

Bức tranh kinh tế mà Powell phác họa cho thấy một nền kinh tế đang dần tìm được sự cân bằng. Chi tiêu tiêu dùng, dù đã chậm lại, vẫn được đánh giá là “vững chắc”. Thị trường lao động, theo ông, đã có “sự cân bằng tốt hơn” với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp.

Đáng chú ý, Powell lưu ý rằng dòng nhập cư mạnh mẽ đã góp phần tăng nguồn cung lao động, giúp thị trường việc làm trở nên “mạnh mẽ nhưng không quá nóng”. Vị lãnh đạo Fed cũng nhấn mạnh ông không muốn thị trường lao động hạ nhiệt thêm.

0865 205 590