Ông Trump nói giá Bitcoin sẽ “lên tới mặt trăng”, BTC sẽ như một tài sản dự trữ chiến lược?

Cựu Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Bitcoin, tuyên bố rằng nếu được tái đắc cử, ông sẽ đưa Bitcoin vào làm tài sản dự trữ chiến lược cho Hoa Kỳ.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Hội nghị Bitcoin ở Nashville, ông Trump nhấn mạnh rằng mối đe dọa thực sự đối với sự thống trị của Đô la Mỹ không phải là Bitcoin mà là các quyết định chính sách từ Washington DC.

Trong một loạt các tuyên bố, ông Trump cũng tuyên bố ý định chỉ đạo Bộ Tài chính ngừng nỗ lực phát triển một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Ông gọi Bitcoin là “không chỉ là một kỳ quan của công nghệ mà còn là phép màu của sự hợp tác và thành tựu của con người”, và hứa sẽ chấm dứt cái mà ông gọi là ‘sự đàn áp’ đối với lĩnh vực tiền điện tử trong nhiệm kỳ tổng thống tương lai tiềm năng của mình.

Hơn nữa, ông Trump tuyên bố ông sẽ sa thải Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) hiện tại, Gary Gensler, ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức.

Những bình luận của ông cho thấy sự đảo ngược hoàn toàn lập trường của chính quyền hiện tại về quy định và giám sát tiền điện tử.

Để làm tròn lập trường ủng hộ tiền điện tử của mình, ông Trump dự đoán rằng vốn hóa thị trường của Bitcoin có thể vượt qua vàng và kêu gọi Hoa Kỳ trở thành “thủ đô tiền điện tử của hành tinh”, báo hiệu một sự thay đổi đáng kể trong chính sách đối với tiền kỹ thuật số nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Theo investing

0865 205 590