Phân tích giá AUDUSD ngày 29/07/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 29/07/2024, AUD/USD tiếp tục giảm do nhiều yếu tố cản trở. Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Úc và cuộc họp chính sách của Fed. Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50%.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 29/07/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 29/07/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 29/07/2024, cặp AUD/USD củng cố trong phạm vi hẹp gần 0,6550 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Hai. Triển vọng ngắn hạn của tài sản Úc vẫn dễ bị tổn thương vì giá quặng sắt yếu đã làm giảm sức hấp dẫn của Đô la Úc (AUD).

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 29/07/2024

Giá quặng sắt thấp hơn đã tác động tiêu cực đến dòng chảy nước ngoài vào Úc vì nước này đáp ứng hơn 50% nhu cầu toàn cầu. Giá kim loại cơ bản đã giảm gần đây do triển vọng nhu cầu yếu, với nền kinh tế Trung Quốc đang trải qua giai đoạn khó khăn trong bối cảnh nhu cầu kém. Việc thiếu thông báo về các biện pháp kích thích lớn trong kết quả Hội nghị toàn thể lần thứ ba của Trung Quốc và quyết định cắt giảm lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng kinh tế của Trung Quốc. Ngoài ra, Trung Quốc và Úc là đối tác thương mại thân thiết.

Trong nước, Đô la Úc sẽ chịu ảnh hưởng của dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng tháng và quý 2, sẽ được công bố vào thứ Tư. Trong quý 2, áp lực giá ước tính đã tăng đều đặn 1%. Hàng năm, CPI quý 2 dự kiến ​​sẽ tăng tốc lên 3,8% so với mức công bố trước đó là 3,6%. Điều này sẽ thúc đẩy kỳ vọng về việc thắt chặt chính sách hơn nữa của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA).

Trong khi đó, sự phục hồi đáng kể của Đồng đô la Mỹ (USD) trong bối cảnh thận trọng của những người tham gia thị trường trước quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào thứ Tư đã gây áp lực lên tài sản của Úc. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của Đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng vọt lên gần 104,55. Các nhà đầu tư sẽ tập trung mạnh mẽ vào hướng dẫn về lãi suất vì Fed dự kiến ​​sẽ duy trì nguyên trạng trong lần thứ tám liên tiếp.
Hiện tại, các thị trường tài chính kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ ​​cuộc họp vào tháng 9 và sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các tín hiệu về việc liệu các nhà hoạch định chính sách có thoải mái với những suy đoán này hay không.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590