Phân tích giá Vàng ngày 26/07/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 26/07/2024, Vàng phục hồi khiêm tốn và giao dịch quanh mức 2.370 đô la sau khi tìm thấy hỗ trợ gần 2.350 đô la vào thứ năm. Các nhà giao dịch hiện chuyển sự tập trung của họ sang việc phát hành hàng tháng của Chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ sau GDP quý thứ hai vào thứ năm.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 26/07/2024

Phân tích giá Vàng ngày 26/07/2024

heo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 26/07/2024,phe bán vẫn giữ quyền kiểm soát vào đầu ngày thứ Sáu, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày giữ vị thế dưới mức 50, hiện tại ở mức gần 46.

Họ một lần nữa tấn công Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày chính ở mức 2.360 đô la. Giá vàng cần đóng cửa hàng ngày dưới mức đó để bắt đầu xu hướng giảm mới hướng tới mức hỗ trợ SMA 100 ngày ở mức 2.324 đô la.
Tuy nhiên, người mua có thể tìm thấy hỗ trợ một lần nữa ở mức tâm lý 2.350 đô la
Mặt khác, mức kháng cự ngay lập tức được nhìn thấy ở mức hỗ trợ trước đó của SMA 21 ngày ở mức 2.387 đô la, trên đó mốc 2.400 đô la có thể được kiểm tra lại.
Mục tiêu phục hồi tiếp theo được nhìn thấy ở khu vực 2.412 đô la và mức kháng cự tĩnh 2.425 đô la.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 26/07/2024

Thị trường tiếp tục định giá đầy đủ về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng 9, bất chấp sự tăng tốc trong tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ, vì tình trạng giảm phát vẫn đang diễn ra. Giá vàng ban đầu phản ứng tiêu cực với việc công bố GDP của Hoa Kỳ, đẩy nhanh mức giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng là 2.353 đô la nhưng đã có sự phục hồi khiêm tốn khi chỉ số lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ yếu hơn, ổn định trên mức hỗ trợ chính là 2.360 đô la vào thứ Năm.
Trong nửa đầu phiên giao dịch của thứ Năm, giá vàng đã giảm hơn 1%, sau khi phải đối mặt với sự từ chối ở mức 2.400 đô la, bị phá vỡ bởi hoạt động chốt lời trong bối cảnh thị trường định vị lại trước dữ liệu kinh tế có tác động lớn của Hoa Kỳ. Mối lo ngại về sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc cũng đóng một phần trong đợt bán tháo giá vàng, vì các nhà đầu tư nêu lên mối lo ngại về nhu cầu từ quốc gia tiêu thụ kim loại vàng hàng đầu thế giới.
Phe mua cũng tìm thấy sự giải tỏa khỏi sự yếu kém dai dẳng của cặp USD/JPY, vì giao dịch chênh lệch lãi suất Yên Nhật tăng tốc trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới. Tỷ lệ BoJ tăng lãi suất vào tuần tới đang tăng lên, với sự tin cậy bổ sung đến từ dữ liệu lạm phát của Tokyo được công bố vào sáng thứ Sáu.

Vào cuối ngày thứ Sáu, Chỉ số giá PCE cốt lõi hàng năm của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% vào tháng 6, nhẹ hơn một chút so với mức 2,6% được ghi nhận vào tháng 5. Con số hàng năm tiêu đề cũng dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% trong cùng kỳ. Một con số phù hợp với kỳ vọng của thị trường hoặc một bản in lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ nhẹ hơn dự kiến ​​có thể đóng vai trò là ân huệ cứu rỗi cho những người mua Vàng.

Phản ứng với dữ liệu chủ yếu là chiết khấu sau dữ liệu PCE cốt lõi hàng quý của Thứ Năm nhưng dòng tiền và điều chỉnh vị thế vào cuối tuần, trước các thông báo chính sách của Fed và dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp vào tuần tới, có thể làm tăng đột biến sự biến động xung quanh giá Vàng.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590