Phân tích giá Vàng ngày 24/07/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 24/07/2024, giá vàng đang tìm cách xây dựng dựa trên sự phục hồi trước đó trên 2.400 USD trong giao dịch châu Á vào thứ Tư, bất chấp xu hướng phấn chấn được thấy xung quanh đồng Đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Các nhà giao dịch vàng hiện đang mong chờ dữ liệu PMI kinh doanh sơ bộ toàn cầu để có động lực giao dịch mới.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 24/07/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 24/07/2024, triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với giá Vàng vẫn thuận lợi khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày tiếp tục tăng trên mức 50.

Đường trung bình động đơn giản (SMA) Bull Cross 21 ngày và 50 ngày vẫn tiếp tục hoạt động, chứng minh triển vọng mang tính xây dựng đối với giá Vàng.

Ở phía tăng điểm, mức kháng cự ngay lập tức được nhìn thấy ở mức kháng cự tĩnh 2.425 USD, trên đó mức cao nhất trước đó là 2.450 USD sẽ bị thách thức. Mục tiêu tăng giá có liên quan tiếp theo được nhìn thấy ở mức cao mới mọi thời đại là 2.484 USD đạt được vào tuần trước.

Ngoài ra, giá Vàng sẽ quay trở lại mức hỗ trợ SMA 21 ngày ở mức 2.383 USD nếu người mua không duy trì được vùng cung 2.425 USD.

Nếu áp lực bán gia tăng, giá Vàng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ SMA 50 ngày ở mức 2.361 USD, dưới mức đó việc kiểm tra mức tâm lý 2.350 USD là điều không thể tránh khỏi.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 24/07/2024

Đồng đô la Mỹ bám vào mức tăng phục hồi, vì lo ngại rủi ro vẫn là chủ đề cơ bản vào đầu ngày thứ Tư, với việc chứng khoán châu Á chịu áp lực sau sự thất vọng lớn về thu nhập công nghệ của Hoa Kỳ. Sau khi thị trường Mỹ đóng cửa vào thứ Ba, các nhà giao dịch đã chứng kiến ​​báo cáo thu nhập khởi đầu không mấy ấn tượng từ các công ty công nghệ vốn hóa lớn “Magnificent Seven”.
Mặc dù Alphabet, công ty mẹ của Google, đã đạt được thành công cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, nhưng giám đốc công ty cho biết cần phải kiên nhẫn để thấy được kết quả cụ thể từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo. Trong khi đó, Tesla giảm tới 7% sau khi lợi nhuận giảm so với ước tính và gã khổng lồ xe điện đã trì hoãn sự kiện Robotaxi sang tháng 10.
Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng vẫn cảnh giác trước những lo ngại về suy thoái kinh tế của Trung Quốc ngày càng gia tăng, điều này hỗ trợ nhu cầu trú ẩn đối với Đồng bạc xanh.

Vào thứ Ba, đồng Đô la Mỹ đã tìm lại được chỗ đứng của mình và có sự trở lại khá tốt, chủ yếu là do thị trường lo lắng trước báo cáo thu nhập quan trọng của các công ty Hoa Kỳ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng phục hồi vững chắc, bất chấp môi trường thị trường thận trọng.

Các nhà đầu tư đã sử dụng biện pháp chốt lời đối với lệnh bán USD của họ khi lịch kinh tế bắt đầu nóng lên từ thứ Tư. Dữ liệu PMI Sản xuất và Dịch vụ sơ bộ toàn cầu có thể sẽ nêu bật sức khỏe của các nền kinh tế, đặc biệt là của Khu vực đồng Euro và Hoa Kỳ, có ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý rủi ro.
Dữ liệu PMI yếu có thể làm sống lại nỗi lo suy thoái kinh tế, đặt giá thầu mới cho đồng Đô la Mỹ trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, giá Vàng không mang lại lợi nhuận cũng có thể được hưởng lợi từ kịch bản như vậy, vì nỗi lo về ‘đất cứng’ của Hoa Kỳ có thể củng cố những kỳ vọng ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường hiện đang định giá việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, vì hợp đồng tương lai cho thấy khả năng xảy ra là 97%.
Mọi con mắt cũng đổ dồn vào báo cáo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quan trọng của Hoa Kỳ trong quý 2 vào thứ Năm và dữ liệu lạm phát Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 6 vào thứ Sáu để biết thêm hành động giá Vàng.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590