Cập nhật thị trường toàn cầu: CK Châu Á-Thái Bình Dương tăng khi cổ phiếu công nghệ Mỹ khởi sắc

Vào thứ Ba, cổ phiếu ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​sự tăng giá sau phiên giao dịch mạnh mẽ của thị trường Mỹ qua đêm khi lĩnh vực công nghệ khởi sắc.

Đến 11:10 sáng AEST (1:10 sáng GMT), S&P/ASX 200KOSPI 200 và Nikkei 225 đã tăng thêm tương ứng 0,6%, 0,9% và 0,4%.

Vào thứ Hai, các chỉ số chứng khoán ở Mỹ đã trải qua sự phục hồi đáng kể, phần lớn là do cổ phiếu công nghệ tăng vọt. Sự phục hồi này đã mang lại cảm giác ổn định cho thị trường sau những biến động cuối tuần trước.

S&P 500 tăng 1,1%, chấm dứt chuỗi 3 ngày giảm điểm, phần lớn do cổ phiếu NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) và các nhà sản xuất chip khác. NASDAQ Composite, thiên về công nghệ, đã tăng 1,6% sau khi giảm 4,2% trong ba phiên giao dịch trước đó. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones cũng chứng kiến ​​mức tăng khoảng 128 điểm hay 0,3%.

Mức tăng này đạt được sau thông báo của Tổng thống Biden vào Chủ nhật về quyết định rút lui khỏi cuộc tranh cử tổng thống, tạo thêm yếu tố bất ổn mới cho cuộc bầu cử có thể tác động đáng kể đến thị trường và nền kinh tế.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư và nhà phân tích dường như có quan điểm khác nhau về tác động ngắn hạn từ quyết định của ông Biden đối với thị trường. Diễn biến thị trường hôm thứ Hai dường như bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các yếu tố khác, bao gồm cả sự sụt giảm gần đây của chứng khoán, ban đầu tập trung ở lĩnh vực công nghệ, nhưng sau đó lan rộng hơn.

Xét về các cổ phiếu riêng lẻ, Nvidia đã chứng kiến ​​mức tăng 4,8% sau báo cáo của Reuters rằng nhà sản xuất chip này đang phát triển một phiên bản chip AI tương thích với các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc. Mặt khác, Verizon Communications Inc (NYSE:VZ) chứng kiến ​​mức giảm 6,1% sau khi báo cáo doanh thu hàng quý của yếu hơn dự kiến.

Trên thị trường trái phiếu, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm ổn định ở mức 4,259%, tăng từ mức 4,238% vào thứ Sáu.

Các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi báo cáo thu nhập sắp tới từ các công ty công nghệ lớn, bao gồm Alphabet Inc (NASDAQ:{6369|GOOGL}}) và Tesla Inc của Elon Musk (NASDAQ:TSLA), điều này có thể ảnh hưởng đến đà tăng của thị trường chứng khoán từ thứ Hai.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu thô Brent giảm 0,3% xuống 82,26 USD một thùng, trong khi giá vàng vẫn ổn định ở mức 2.397,43 USD.

Ở những nơi khác trên thế giới, thị trường châu Âu cũng kết thúc ngày giao dịch ở mức cao, với Chỉ số STOXX Europe 600, DAX của Đức và CAC của Pháp 40 đều báo cáo mức tăng.

Trong khi đó, tại Vương quốc Anh, FTSE 100 Index tăng 0,5% lên 8198,78, dẫn đầu bởi Oxford Nanopore Technologies PLC (HN:PLC) và Ocado (LON:OCDO ) Group PLC.

Theo investing

0865 205 590