Đồng Yên đạt đỉnh sáu tuần trong bối cảnh đàm phán can thiệp

Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất trong sáu tuần hôm nay, gây ra suy đoán về khả năng can thiệp của chính phủ, trong khi đồng đô la Mỹ phải đối mặt với tổn thất trên diện rộng khi các nhà đầu tư dự đoán việc cắt giảm lãi suất ở Hoa Kỳ trong những tháng tới.

Trong đầu giờ giao dịch tại châu Á vào thứ Năm, đồng yên đã tăng mạnh 0,5%, đạt 155,37 so với đồng đô la. Phong trào này theo sau một mức tăng đáng kể vào thứ Tư. Sự gia tăng giá trị của đồng yên phù hợp với suy đoán của thị trường rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể đã tham gia vào việc mua tiền tệ đáng kể. Dữ liệu từ thị trường tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chỉ ra rằng gần 6.000 tỷ yên có thể đã được mua vào tuần trước.

Rodrigo Catril, một chiến lược gia tại Ngân hàng Quốc gia Úc, lưu ý rằng động thái lớn của đồng tiền vào thứ Tư có thể khiến các nhà giao dịch bất ngờ, khiến các nhà giao dịch phải đánh giá lại hoặc nới lỏng vị thế của họ. Các vị thế bán ròng của đồng yên đã ở gần mức cao nhất trong 17 năm vào tuần trước. Động lực thị trường cũng bị ảnh hưởng bởi khoảng cách lãi suất thu hẹp giữa Mỹ và Nhật Bản, với hơn 60 điểm cơ bản cắt giảm lãi suất của Mỹ và khoảng 20 điểm cơ bản tăng ở Nhật Bản được định giá trong năm nay.

0865 205 590