Giá dầu tăng do lượng tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến

Giá dầu tăng trong giao dịch thương mại châu Á, kéo dài đợt phục hồi gần đây do tồn kho của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến, làm tăng đặt cược vào nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu cải thiện ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Thị trường dầu thô đang chịu tổn thất nặng nề trong tuần qua, do một loạt số liệu kinh tế yếu kém từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu toàn cầu chậm lại.

Hợp đồng tương lai dầu Brent kỳ hạn tháng 9 tăng 0,4% lên 85,41 USD/thùng, trong khi Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 0,5% lên 81,88 USD/thùng vào lúc 23:45 ET (03:45 GMT) .

Tồn kho của Mỹ tiếp tục giảm

Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho dầu của Hoa Kỳ giảm gần 4,9 triệu thùng, so với kỳ vọng là 0,9 triệu thùng.

Dữ liệu cho thấy tồn kho của Mỹ đạt tuần thứ ba liên tiếp, do nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu nhiên liệu lớn nhất thế giới dường như đang tăng lên sau mùa hè nhiều du lịch.

Tuy nhiên, việc giảm tồn kho hàng tuần đã bị cản trở do tồn kho các sản phẩm chưng cất và xăng tăng lên, điều này cho thấy rằng nhu cầu có thể chậm lại sau mức tăng ban đầu từ tuần lễ Ngày Độc lập.

Hy vọng giảm lãi suất của Fed thúc đẩy dầu thô, đồng đô la giảm giá

Dầu cũng được thúc đẩy trước triển vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất, điều này đã làm ảnh hưởng đến đồng đô la trong những phiên gần đây.

Chỉ số lạm phát yếu và những bình luận ôn hòa từ các quan chức Fed đã khiến các nhà giao dịch tăng cường đặt cược rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9.

Lãi suất thấp hơn cho thấy triển vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn, thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ. Họ cũng gây áp lực lên đồng đô la, điều này giúp ích cho nhu cầu dầu bằng cách làm cho dầu thô rẻ hơn trên thị trường quốc tế.

Mối lo ngại về Trung Quốc vẫn dai dẳng

Nhưng mức tăng lớn hơn về giá dầu thô đã bị kìm hãm bởi những lo ngại dai dẳng về Trung Quốc, khi dữ liệu gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đã chậm lại trong quý II.

Những lo ngại về căng thẳng thương mại gia tăng với Mỹ cũng tăng lên sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết chính phủ Mỹ đang xem xét các hạn chế chặt chẽ hơn đối với lĩnh vực công nghệ và sản xuất chip của Trung Quốc.

Một động thái như vậy có thể khiến Bắc Kinh giận dữ, làm dấy lên một cuộc chiến thương mại mới giữa hai nước.

Theo investing

0865 205 590