Phân tích giá GBPUSD ngày 15/07/2024

Theo phân tích giá GBPUSD ngày 15/07/2024, GBP/USD giảm lỗ nhưng vẫn ở mức dưới 1,3000 trong phiên giao dịch ở châu Âu vào thứ Hai. Đồng Đô la Mỹ gặp khó khăn sau khởi đầu tích cực, khi các nhà giao dịch tiêu hóa vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bài phát biểu tiếp theo của Powell sẽ được áp dụng cho cặp đôi này.

Phân tích kỹ thuật giá GBPUSD ngày 15/07/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá GBPUSD ngày 15/07/2024, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ vẫn ở mức trên 70 bất chấp đợt giảm giá mới nhất, cho thấy GBP/USD vẫn ở mức quá mua về mặt kỹ thuật. Giới hạn trên của kênh hồi quy tăng dần đến từ cuối tháng 4 vẫn giữ nguyên ở mức kháng cự chính ở mức 1,3000. Trong khi mức này được giữ, người mua có thể đứng ngoài và cho phép điều chỉnh kéo dài.

Mặt khác, 1,2950 (mức tĩnh) được coi là mức hỗ trợ tạm thời trước 1,2900 (mức tâm lý, mức tĩnh) và 1,2830 (điểm giữa của kênh tăng dần).

Nếu GBP/USD cố gắng tăng trên 1,3000 và ổn định ở đó thì 1,3040 (mức tĩnh từ tháng 7 năm 2023) có thể được coi là mức kháng cự tiếp theo trước 1,3100 (mức tâm lý, mức tĩnh).

Thông tin kinh tế GBPUSD ngày 15/07/2024

Sau khi tăng hơn 1% trong tuần thứ hai liên tiếp, GBP/USD vẫn ở giai đoạn hợp nhất dưới 1,3000 vào thứ Hai. Bức tranh kỹ thuật của cặp đôi tiếp tục chỉ ra các điều kiện mua quá mức khi thị trường chờ đợi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington vào cuối ngày.
Áp lực bán trên diện rộng xung quanh Đô la Mỹ (USD) đã thúc đẩy đà tăng của GBP/USD vào tuần trước. Dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​từ tháng 6 đã làm tăng thêm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và khiến đồng USD suy yếu so với các đối thủ. Theo CME FedWatch Tool, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất chính sách trong tháng 9 hiện là dưới 6%.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ sẽ không có bất kỳ dữ liệu kinh tế vĩ mô nào có tác động lớn được công bố vào thứ Hai. Dữ liệu Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào thứ Ba và dữ liệu lạm phát của Anh vào thứ Tư sẽ là những dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này. Trước những dữ liệu này, những nhận xét của Chủ tịch Fed Powell sẽ được những người tham gia thị trường theo dõi chặt chẽ.

Trong trường hợp Powell thừa nhận dữ liệu lạm phát yếu và áp dụng quan điểm ôn hòa, USD có thể chịu áp lực khi những người tham gia thị trường dự đoán sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, mặc dù định vị thị trường cho thấy việc giảm lãi suất vào tháng 9 gần như đã được định giá đầy đủ.
Mặt khác, USD có thể tăng sức mạnh và khiến GBP/USD giảm xuống nếu Powell nhắc lại cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu và hạ thấp mức giảm lạm phát mới nhất.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590